,
อาหารจากพืชที่มีโปรตีนมากกว่าไข่

“ความกังวลที่แท้จริงคือสำหรับผู้หมิ่นประมาท โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ได้รับประทานอาหารที่หลากหลาย ความหลากหลายที่มากขึ้นเป็นวิธีหนึ่งในการเลือกรับประทานโปรตีนเสริม นอกจากนี้ หากผู้คนรับประทานอาหารโดยที่ความต้องการโปรตีนต่ำที่สุด คำแนะนำเชิงปฏิบัติคือแนะนำโปรตีนจากพืชคุณภาพสูง เช่น ถั่วเหลือง จากนั้นเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาปฏิบัติตามคำแนะนำตามจุดยืนของ Academy ในเรื่องอาหารมังสวิรัติ” ฮิวจ์กล่าว ตำแหน่งระบุว่าความต้องการโปรตีนอาจสูงขึ้นบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อบริโภคแหล่งโปรตีนที่ย่อยได้ไม่ดี ฮิวจ์แนะนำว่าแหล่งโปรตีนบางส่วนควรมีค่า PDCAAS 0.eight ขึ้นไป “โปรตีนจากพืชสามารถเสริมกรดอะมิโนได้ และให้กรดอะมิโนที่จำเป็นในปริมาณที่เพียงพอ คุณไม่จำเป็นต้องรับประทานพวกมันในมื้อเดียวกัน แต่คุณสามารถได้รับกรดอะมิโนได้ตลอดทั้งวัน” ฮิวจ์กล่าว เขาเขียนว่าการเปลี่ยนอาหารให้มีพืชเป็นศูนย์กลางมากขึ้นก็มีความสำคัญต่อสุขภาพของโลกเช่นกัน สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการเลิกใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์โดยสิ้นเชิง วิลเล็ตต์แนะนำให้รับประทานวันละสองมื้อ เช่น โยเกิร์ตหนึ่งถ้วย ไก่หรือปลาสามหรือสี่ออนซ์ และเพิ่มโปรตีนจากพืชและอาหารที่มีให้เลือกหลากหลาย ของผัก ผลไม้ และธัญพืช การศึกษาจำนวนหนึ่งได้เชื่อมโยงอาหารที่มีโปรตีนจากพืชสูงซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอาหารจากพืชกับการลดน้ำหนัก แต่เมื่อพูดถึงการสร้างมวลกายแบบไร้มัน มันก็เป็นไปได้เช่นกัน การวิเคราะห์การศึกษาเกี่ยวกับการเสริมโปรตีนพบว่าโปรตีนถั่วเหลืองจากพืชมีประสิทธิผลเท่ากับเวย์โปรตีน (ซึ่งได้มาจากนม) ตัวอย่างเช่น Kendrick Farris นักยกน้ำหนักแชมป์โอลิมปิกโอลิมปิกของสหรัฐฯ ที่ริโอ 2016 อาศัยพืชเพียงอย่างเดียวสำหรับโปรตีนของเขา ในทำนองเดียวกัน มีนักกีฬาวีแก้นที่เป็นแชมป์ไอรอนแมนอยู่ด้วย ดังนั้น คุณสามารถได้รับโปรตีนทั้งหมดที่คุณต้องการจากการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ) หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรตีนจากพืช โปรดอ่านต่อ โจนส์และนีลเส็นตั้งข้อสังเกตว่าแหล่งโปรตีนจากพืชทั้งอาหารควรประกอบด้วยโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ในอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ดังที่กล่าวไปแล้ว อย่าอายที่จะหันมาใช้เนื้อสัตว์ทดแทนจากพืชบ่อยๆ เพียงแค่ต้องแน่ใจว่าได้ดูข้อมูลโภชนาการและเมื่อเป็นไปได้ โจนส์แนะนำให้มองหาผลิตภัณฑ์ที่มีไขมันอิ่มตัวต่ำและทำจากโปรตีนถั่วหรือพืชตระกูลถั่วและน้ำมันที่ไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว โปรตีนจากถั่วเหลืองทุกชนิด รวมถึงเทมเป้ เต้าหู้ และเอดามาเมะลูกพี่ลูกน้องของพวกมัน อยู่ในอันดับต้นๆ ของแหล่งโปรตีนจากพืชของ Jones สำหรับผู้ที่กระตือรือร้น นั่นเป็นเพราะพวกเขาให้กรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่คุณต้องการด้วยตัวมันเอง ทำให้กรดอะมิโนเหล่านี้เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีสำหรับผู้รับประทานพืชเป็นหลัก

Beyond Burger ใหม่เป็นเบอร์เกอร์ที่เนื้อและชุ่มฉ่ำที่สุดของเรา เวอร์ชันล่าสุดนี้ยังมีไขมันรวมลดลง แคลอรี่น้อยลง และเพิ่มวิตามินบีและแร่ธาตุอีกด้วย ตลาดที่เน้นพืชเป็นแบบไดนามิกและยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภคที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเรา รวมถึงพ่อครัวและนักวิทยาศาสตร์ระดับโลก สามารถช่วยให้คุณสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากพืชที่สร้างสรรค์และอินเทรนด์ตามต้องการ ซึ่งตรงกับความต้องการในกระบวนการผลิตของคุณ Radicle™ โดย Kerry รวบรวมข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภค เทคโนโลยีจากพืช และความเชี่ยวชาญด้านการทำอาหาร เพื่อช่วยให้คุณนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่า หากทำได้ ให้เลือกเนยถั่วโดยไม่เติมน้ำมันหรือน้ำตาล นอกจากนี้เนยถั่วบางชนิดยังมีน้ำผึ้งซึ่งไม่เป็นมิตรกับมังสวิรัติ ง่ายๆก็ทำได้ ผลิตจากส่วนผสมจากธรรมชาติเพียง 4-8 ชนิดและอัดแน่นไปด้วยโปรตีนจากพืช Vega® Protein Made Simple™ เป็นวิธีที่อร่อยในการเพิ่มสมูทตี้ที่คุณชื่นชอบ (ไม่ต้องใช้หมากฝรั่ง หญ้าหวาน หรือสิ่งที่ออกเสียงไม่ออก) การวิเคราะห์ความไวของการศึกษาที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอคติต่ำถึงปานกลางจะถูกดำเนินการเพื่อตรวจสอบว่าการศึกษาที่มีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดอคติมีแนวโน้มที่จะส่งผลต่อผลลัพธ์หรือไม่ หากเป็นไปได้ จะมีการดำเนินการวิเคราะห์อีกชุดหนึ่งเพื่อแยกการศึกษาที่ได้รับทุนสนับสนุนจากภาคอุตสาหกรรมและที่ไม่ใช่ภาคอุตสาหกรรม เพื่อเปิดเผยความโน้มเอียงของผลลัพธ์ทางการเงินที่อาจเกิดขึ้น

สิ่งที่ทำให้ถั่วแระญี่ปุ่นมีเอกลักษณ์เฉพาะในบรรดาตัวเลือกโปรตีนจากพืชต่างๆ ก็คือความสามารถที่เป็นไปได้ในการลดคอเลสเตอรอลที่ “ไม่ดี” ของ LDL ตามการวิเคราะห์เมตาปี 2019 ของการทดลองควบคุม forty six รายการเกี่ยวกับโปรตีนถั่วเหลืองที่ตีพิมพ์ใน The Journal of Nutrition Emily Lachtrupp เป็นนักโภชนาการที่ได้รับการขึ้นทะเบียนซึ่งมีประสบการณ์ในการให้คำปรึกษาด้านโภชนาการ การวิเคราะห์สูตรอาหาร และแผนการรับประทานอาหาร เธอทำงานร่วมกับลูกค้าที่ต่อสู้กับโรคเบาหวาน การลดน้ำหนัก ปัญหาระบบย่อยอาหาร และอื่นๆ อีกมากมาย ในเวลาว่าง คุณจะพบว่าเธอเพลิดเพลินกับทุกสิ่งที่เวอร์มอนต์มอบให้กับครอบครัวและสุนัขของเธอ วินสตัน ตั้งแต่อาหารที่ทำจากถั่วเหลืองไปจนถึงเมล็ดพืช มีตัวเลือกอร่อยและหลากหลายมากมายที่ช่วยเพิ่มโปรตีนให้กับแผนการรับประทานอาหารของคุณ

ศักยภาพในการจับตัวเป็นก้อนจะสูงกว่าเมื่อใช้เวย์โปรตีนเข้มข้นมากกว่าแบบแยกเดี่ยว เนื่องจากมีคาร์โบไฮเดรตและไขมันที่ผสมกับน้ำได้ไม่ดี ในทำนองเดียวกัน โปรตีนจากพืชหลายชนิด (โดยเฉพาะโปรตีนที่ทำจากพืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วเหลืองและถั่ว) มีคาร์โบไฮเดรตและเส้นใย ซึ่งทำให้ความสามารถในการผสมของโปรตีนลดลง โปรตีนจากพืชบางชนิดก็เป็นโปรตีนสมบูรณ์เช่นกัน แต่มี BCAA บางชนิดในสัดส่วนที่ต่ำกว่า ตัวอย่างเช่น ถั่วเหลืองมีความคล้ายคลึงกับเวย์มากในรูปแบบกรดอะมิโน ในขณะที่กัญชา (โปรตีนที่สมบูรณ์ทางเทคนิคอีกชนิดหนึ่ง) มีลิวซีนค่อนข้างต่ำกว่าเล็กน้อย ซึ่งหมายความว่าคุณอาจต้องบริโภคมากขึ้นเพื่อให้ได้ประโยชน์เท่าเดิม หากคุณออกแรงมาก อยู่ในวัยสูงอายุ กำลังฟื้นตัวจากการผ่าตัด หรือกำลังพยายามลดไขมันในร่างกายไปพร้อมๆ กับการคงมวลกล้ามเนื้อโดยรักษาระดับแคลอรี่ไว้ คุณอาจจะได้รับประโยชน์จากการรับประทานโปรตีนมากขึ้น ผงโปรตีนใช้เพื่อเสริมอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพได้ดีที่สุด ช่วยให้คุณได้รับโปรตีนที่เป็นประโยชน์โดยไม่ต้องใช้แทนอาหารที่มีโปรตีนทั้งหมด สิ่งสำคัญที่สุดคือเราสามารถบรรลุเป้าหมายนี้ได้ด้วยวิธีการประมวลผลแบบสัมผัสเบา ๆ ที่ช่วยรักษาการทำงานและคุณภาพทางโภชนาการของโปรตีนที่อยู่ภายใน ทั้งหมดนี้หมายความว่า CanolaPRO® ไม่เพียงแต่เป็นโปรตีนจากพืชที่ดีต่อสุขภาพเท่านั้น แต่ยังเป็นโปรตีนที่ยั่งยืนอีกด้วย ซึ่งมีส่วนทำให้เกิดการบริโภคและวิธีการผลิตอย่างมีความรับผิดชอบ ด้วยส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพของโปรตีนและไฟเบอร์ ถั่วชิกพีจึงเติมเต็มและดีต่อคุณเช่นกัน อย่าจำกัดไว้แค่ฮัมมูส – เพลิดเพลินกับแกงกะหรี่เช่น ไรต้าข้าวยี่หร่าของเรา หรือชามเผ็ด เช่น ถั่วชิกพี ผักโขมของเรา

plant protein

ซึ่งหมายความว่าโปรตีนจากสัตว์ (จากเนื้อซี่โครงไม่ติดมันและไข่กวน) จะให้ EAA ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งเชื่อมโยงกับความสามารถของร่างกายของเราในการสร้างโปรตีนหรือกล้ามเนื้อในร่างกาย ดร. คอนนอลลี่ตั้งข้อสังเกต “นี่เป็นข้อพิจารณาที่สำคัญสำหรับสุขภาพของกล้ามเนื้อและร่างกายและการทำงานของร่างกายตลอดช่วงชีวิต” เขากล่าว ดังนั้น นักวิทยาศาสตร์จึงพยายามทดสอบว่าการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์เทียบกับจากพืชในปริมาณสองออนซ์เทียบเท่ากัน โดยเป็นส่วนหนึ่งของมื้ออาหารทั้งมื้อแบบผสมมีผลกระทบต่อการดูดซึมของ EAA ในการสร้างโปรตีนในประชากรเหล่านี้แตกต่างกันหรือไม่ มีความเชื่อโดยทั่วไปว่าโปรตีนจากสัตว์นั้นเหนือกว่าโปรตีนจากพืช ในความเป็นจริงแล้ว ไม่มีสิ่งใดดีไปกว่าอีกทางเลือกหนึ่ง ทางเลือกที่ดีที่สุดคือทางเลือกที่เหมาะกับเป้าหมายและความต้องการด้านอาหารของคุณ โปรตีนจากสัตว์และพืชเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักกีฬาทุกคนจากทุกกลุ่มประชากรและทุกกีฬา

รายงานหลายฉบับแสดงให้เห็นถึงผลกระทบด้านสุขภาพของโปรตีนจากพืชในการต่อต้านเนื้องอก สารต้านอนุมูลอิสระ ฤทธิ์ลดน้ำตาลในเลือด การยับยั้ง ACE ยาต้านจุลชีพ และฤทธิ์ลดไขมันในเลือด (รูปที่ 3) (63, 64) มีการสังเกตว่าในประเทศที่มีการบริโภคพัลส์จำนวนมาก โรคเสี่ยงต่างๆ เช่น เบาหวานชนิดที่ 2 โรคหัวใจและหลอดเลือด มะเร็งลำไส้ใหญ่ และโรคเรื้อรังประเภทต่างๆ ลดลง (65, 66) ฤทธิ์ทางชีวภาพของเปปไทด์ขนาดเล็กซึ่งส่วนใหญ่ถูกปล่อยออกมาจากการไฮโดรไลซิสของเอนไซม์โดยโปรตีเอสต่างๆ เช่น เพพซิน ทริปซิน ไคโมทริปซิน อัลคาเลส ปาเปน ตับอ่อน เทอร์โมไลซิน และรสไซม์ มีอยู่ในโปรตีนพัลส์ที่แตกต่างกัน (67) เปปไทด์เหล่านี้ออกฤทธิ์ทางชีวภาพหลายอย่าง เช่น สารต้านอนุมูลอิสระ ต้านเชื้อรา ต้านเนื้องอก และยับยั้ง ACE (67, 68) และยังใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน เช่น อาหารเสริม ส่วนผสมอาหารเพื่อสุขภาพ และโภชนเภสัช (63) (ตารางที่ 1) นับตั้งแต่เริ่มต้นชีวิต พืชได้ถูกนำมาใช้เพื่อประโยชน์ของมนุษย์ เป็นอาหาร ยารักษาโรค ไม้ เส้นใย และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ พืชยังถือเป็นระบบการผลิตทางชีวภาพสำหรับสารที่มีคุณค่า และให้สารหลักและสารทุติยภูมิจำนวนมากที่มีผลในการรักษา สารหลัก (โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน และกรดนิวคลีอิก) เป็นส่วนประกอบสำคัญของสิ่งมีชีวิต นอกจากนี้ สารทุติยภูมิยังถูกผลิตโดยพืชเพื่อปกป้องพวกมันจากสัตว์นักล่าและเชื้อโรค รับมือกับความเครียดจากสิ่งแวดล้อม ดึงดูดแมลงผสมเกสร และทำงานเป็นระบบป้องกันพวกมัน (1) โปรตีนเป็นโมเลกุลที่มีความซับซ้อนและหลากหลายมากซึ่งมีบทบาทสำคัญในการรักษาโครงสร้างและหน้าที่ของรูปแบบสิ่งมีชีวิต (2) ดังนั้นจึงถูกนำไปใช้ประโยชน์หลายอย่าง เช่น ยา อาหาร และอาหารสัตว์ ไม่ได้หมายความว่าเราต้องกำจัดสเต็กหรือพาร์เมซานชีสออกจากอาหารของเรา หรือกลายเป็นวีแก้น แม้ว่านั่นจะเป็นทางเลือกที่บางคนอาจปรารถนาก็ตาม การศึกษาพบว่าการรับประทานอาหารที่มาจากสัตว์ประมาณสองมื้อต่อวันสามารถดีต่อสุขภาพและยั่งยืนได้ นั่นอาจหมายถึงโยเกิร์ตหนึ่งถ้วยบวกกับไก่หรือปลา three ถึง 4 ออนซ์ สำหรับผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกาและประเทศที่ร่ำรวยอื่นๆ ปริมาณโปรตีนมักจะสูงกว่าที่เราต้องการ — ประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ของแคลอรี่โดยเฉลี่ยต่อวัน — ดังนั้นความแตกต่างในการดูดซึมระหว่างโปรตีนจากสัตว์และพืชจึงไม่สำคัญมากนัก

เมื่อเปรียบเทียบกับอัตราความชุกที่ 2.0–3.0% สำหรับการแพ้นม [173,175] 2.0% สำหรับถั่วลิสง [173] zero.8–2.0% สำหรับไข่ [176,177] และ 1.0% สำหรับถั่วเปลือกแข็ง [173,178,179] เด็ก ๆ มีแนวโน้มที่จะเติบโตเร็วกว่าการแพ้ถั่วเหลืองเมื่อเวลาผ่านไป การศึกษาชิ้นหนึ่งรายงานว่า ~70% ของทารกที่เป็นโรคภูมิแพ้จากถั่วเหลืองจะหายจากโรคภูมิแพ้เมื่ออายุได้ 2 ปี [180] และหลักฐานแสดงให้เห็นว่าเมื่ออายุ 10 ปี เด็กเพียงประมาณ 1 ใน 1,000 คนเท่านั้นที่ยังคงมีอาการแพ้ถั่วเหลือง [178]. การวิจัยระบุว่าการแทนที่โปรตีนจากสัตว์ด้วยแหล่งโปรตีนจากพืชอาจช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ เบาหวาน และมะเร็งบางชนิด อาหารจากพืชประกอบด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน และแร่ธาตุที่สำคัญซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพโดยรวม นอกจากนี้ เส้นใยในโปรตีนจากพืชยังช่วยเพิ่มความอิ่มและปรับปรุงสุขภาพของลำไส้อีกด้วย โปรตีนจากพืชยังมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่า เนื่องจากมีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกมากขึ้นจากการผลิตโปรตีนจากสัตว์ ขณะนี้มีการลงทุนจำนวนมากเพื่อค้นหาการผลิตแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่ไม่ได้มาจากสัตว์ที่ยั่งยืนมากขึ้น ปัจจุบันกระบวนการนี้ได้ขยายจากแหล่งโปรตีนจากพืชไปสู่แหล่งโปรตีนอื่นๆ มากมาย รวมถึงการเจริญเติบโตของยีสต์ เห็ด รา สาหร่ายขนาดเล็ก การเพาะพันธุ์แมลง และแม้แต่การเพาะเลี้ยงเนื้อสัตว์ที่ปลูกในห้องแล็บเพื่อเป็นแหล่งโปรตีนที่มีศักยภาพสำหรับการบริโภคของมนุษย์ .

หากคุณชอบดื่มนมในกาแฟหรือซีเรียล หรืออยากกินโยเกิร์ตเป็นของว่าง มีทางเลือกอื่นที่ไม่ใช่นม ยิ่งไปกว่านั้น ผลิตภัณฑ์ต่อไปนี้ยังอุดมไปด้วยโปรตีนจำนวนมากอีกด้วย บางยี่ห้อได้รับการเสริมด้วยระดับแคลเซียมและวิตามินดีที่ใกล้เคียงกับผลิตภัณฑ์นม ถั่วดำเป็นสมาชิกของครอบครัวชีพจรซึ่งรวมถึงถั่ว ถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา และถั่วชิกพี ตามธรรมเนียมแล้ว บางคนกินถั่วดำในวันปีใหม่เพื่อนำความโชคดีมาให้ แต่โปรตีนจากพืชอาจสมควรมีอยู่ในตู้กับข้าวของคุณตลอดทั้งปี คุณสามารถเพลิดเพลินกับความหลากหลาย รสชาติ และคุณประโยชน์ต่อสุขภาพของการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลักได้อย่างง่ายดายโดยไม่สูญเสียโปรตีน ถั่วมีโปรตีนและไขมันที่ดีต่อสุขภาพสูง ถั่วดิบหนึ่งกำมือเป็นของว่างที่ดี คุณยังสามารถใส่ลงในสูตรกราโนล่าหรือข้าวโอ๊ตตอนเช้าก็ได้ เนยถั่วเป็นส่วนเสริมที่อร่อยสำหรับสมูทตี้ แอปเปิ้ลฝาน และขนมปังโฮลเกรน เมื่อเลือกซื้อเนยถั่ว อย่าลืมมองหาพันธุ์ที่ “เป็นธรรมชาติทั้งหมด” ถั่วและเกลือทะเลเล็กน้อยควรเป็นเพียงรายการเดียวบนฉลากส่วนผสมอาหาร แม้ว่าในทางเทคนิคแล้วจะเป็นเมล็ดพืช แต่โดยทั่วไปแล้วควินัวจะจัดกลุ่มอยู่กับธัญพืชและเป็นหนึ่งในแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดในประเภทนั้น (ขออภัย ข้าวขาว!) “ฉันชอบเตรียมควินัวชุดใหญ่ก่อนสัปดาห์เพื่อเพิ่มในสลัดและทำชามธัญพืชในมื้อกลางวัน และเพื่อใช้ในอาหารเย็นต่างๆ เช่น พริกยัดไส้” โจนส์กล่าว เธอแนะนำให้จับคู่ควินัวกับพืชตระกูลถั่วเพื่อให้แน่ใจว่ามื้ออาหารของคุณตรงตามเป้าหมายด้านโปรตีน พืชตระกูลถั่วขนาดเล็กนี้ไม่เพียงแต่อัดแน่นไปด้วยโปรตีนเท่านั้น แต่ยังเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงอีกด้วย Smith กล่าว “ถั่วเลนทิลอุดมไปด้วยเส้นใย วิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารชีวภาพ” นอกจากนี้ยังใช้งานได้หลากหลายอย่างไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นท็อปเปอร์ กับข้าว หรืออาหารจานหลัก “ฉันชอบใส่มันลงในสลัดหรือซุป แถมยังทำเบอร์เกอร์ผักแบบโฮมเมดได้ด้วย” สมิธกล่าว

โดยการเลือกยกเลิก IBO ใหม่จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนการลงทะเบียนที่เหลือให้เสร็จสิ้น รวมถึงการชำระเงินด้วย คุณจะไม่สามารถกลับไปใช้ตัวเลือกการชำระเงินได้ เนื้อหานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลและการศึกษาเท่านั้น และไม่ถือเป็นคำแนะนำเฉพาะบุคคล ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้แทนการประเมิน การวินิจฉัย หรือการรักษาทางการแพทย์โดยมืออาชีพ ขอคำแนะนำจากแพทย์ของคุณสำหรับคำถามที่คุณอาจมีเกี่ยวกับสุขภาพหรือสภาวะทางการแพทย์ของคุณ หากคุณมีเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์ ให้โทรเรียกแพทย์ของคุณหรือ 911 ทันที เตรียมควินัวชุดใหญ่ไว้ล่วงหน้าเพื่อผสมกับถั่ว พืชตระกูลถั่ว ถั่วเลนทิล ผัก และซอสหรือน้ำสลัดสำหรับมื้อกลางวันที่ง่ายและรวดเร็ว จิบนมถั่วเหลืองแก้วใหญ่เพียงอย่างเดียวหรือใช้ในสมูทตี้เพื่อเติมพลังหลังออกกำลังกาย คุณยังสามารถใช้ในสูตรอบหรือซอส หรือเทลงบนซีเรียลหรือกราโนล่าก็ได้

คุณสามารถเลือกจากแหล่งโปรตีนสูงต่างๆ เช่น นมทางเลือกที่ไม่ใช่นม โยเกิร์ต และผงโปรตีนจากพืช อาหารทั้งเมล็ด เช่น ถั่ว ถั่วเลนทิล พืชตระกูลถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช เป็นแหล่งโปรตีนจากพืชชั้นดีเช่นกัน โปรตีนทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นพืชหรือสัตว์ประกอบขึ้นด้วยสายโซ่ของกรดอะมิโน โปรตีนจากสัตว์ถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่ร่างกายต้องการเพื่อรองรับเนื้อเยื่อโปรตีนในร่างกาย โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ขาดหนึ่งในเก้าองค์ประกอบหลักเหล่านี้ นิวทริไลท์ ออร์แกนิก แพลนท์ โปรตีน แตกต่างจากนิวทริไลท์ ออล แพลนท์ โปรตีน อย่างไร นิวทริไลท์ ออร์แกนิกส์ แพลนท์ โปรตีน ได้รับการออกแบบให้เป็นเครื่องดื่มหรือสมูทตี้รสชาติเยี่ยมที่สนับสนุนสุขภาพของคุณโดยการให้โปรตีน 21 กรัมและกรดอะมิโนที่จำเป็นที่ร่างกายต้องการ เมื่อเปรียบเทียบกับ Nutrilite™ All Plant Protein ที่ได้รับการออกแบบให้เป็นอาหารเสริมโปรตีนอเนกประสงค์ขนาด 10 กรัม ที่สามารถเพิ่มลงในอาหารและเครื่องดื่มได้ เพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนคุณภาพสูงที่คุณต้องการ โปรตีนจากพืชออร์แกนิกของนิวทริไลท์ได้รับการรับรองจาก USDA ออร์แกนิก ปลอดจีเอ็มโอ และเราได้นำทั้งถั่วเหลืองและโปรตีนข้าวสาลีออกจากผลิตภัณฑ์นี้เพื่อให้ไม่มีกลูเตนและผลิตภัณฑ์จากนม เพื่อให้ลูกค้าของคุณรับประทานได้มากขึ้น แม้ว่าโปรตีนในอาหารทั้งหมดเป็นโปรตีนจากต่างประเทศในระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์ แต่มีโปรตีนเพียงไม่กี่ชนิดจากพืชและสัตว์เท่านั้นที่ทำให้เกิดการตอบสนองทางภูมิคุ้มกันโดยอาศัย IgE ซึ่งโดยทั่วไปจะเกิดในคนจำนวนน้อย [162] หมวดหมู่โปรตีนจากพืช ได้แก่ พืชตระกูลถั่ว ถั่วและเมล็ดพืช เมล็ดธัญพืช และอื่นๆ (ส่วนใหญ่เป็นผักและผลไม้) ในขณะที่เขียนบทความนี้ มีข้อมูลไม่เพียงพอเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชทั้งหมด เนื่องจากโปรตีนบางชนิดยังใหม่และการตอบสนองต่อสารก่อภูมิแพ้เพิ่งเริ่มปรากฏให้เห็น นี่ไม่ได้หมายความว่าไม่ควรสำรวจแหล่งโปรตีนใหม่ๆ แต่การติดฉลากควรมีความชัดเจน เพื่อผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้จะรู้ว่ามีอะไรอยู่ในโปรตีนเหล่านั้น

แหล่งโภชนาการเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้มีโปรตีนประมาณ three.5 กรัมต่อสองช้อนโต๊ะ ยังเต็มไปด้วยสารอาหารที่สำคัญอื่นๆ สำหรับอาหารที่มีพืชเป็นหลัก เช่น แคลเซียม เหล็ก และสังกะสี เพื่อให้ได้รับประโยชน์จากการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก คุณจำเป็นต้องรับประทานอาหารจากพืชที่ดีต่อสุขภาพหลากหลายชนิด อาหารที่มีพืชเป็นหลักซึ่งประกอบด้วยอาหารแปรรูปจำนวนมากและน้ำตาลที่เติมเข้าไปไม่ได้ให้สารอาหารที่คุณต้องการ ในการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก คุณต้องได้รับสังกะสี วิตามินบี 12 โปรตีน แคลเซียม และวิตามินดีอย่างเพียงพอ ป้องกันโรคหัวใจ การทบทวนผลการศึกษา eight ชิ้นพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรืออาหารมังสวิรัติมีโอกาสเสียชีวิตจากโรคหัวใจขาดเลือดน้อยกว่าผู้ที่รับประทานเนื้อสัตว์ถึง 30% อาหารที่มีพืชเป็นหลักจะมีไขมันอิ่มตัว ธาตุเหล็ก และฮอร์โมนต่ำกว่า แม้ว่าเราชอบที่ผงนี้มีเส้นใยและแร่ธาตุสูง แต่ก็มีโปรตีนอยู่ด้านล่าง thirteen กรัมต่อมื้อ อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องปั่นในสมูทตี้กับโยเกิร์ตที่ไม่ใส่นมหรือเนยถั่ว นั่นอาจช่วยเพิ่มปริมาณโปรตีนโดยรวมได้ Manitoba Harvest ยังมีผงโปรตีนกัญชาซึ่งมีโปรตีนสูงกว่าและมีเส้นใยต่ำกว่า หากคุณต้องการส่วนผสมที่สมดุลระหว่างสารอาหารทั้งสองชนิดนี้ เมื่อคุณร่วมมือกับ Ingredion อนาคตของโปรตีนจากพืชที่มาจากแหล่งที่ยั่งยืนและมีคุณค่าทางโภชนาการเป็นของคุณที่จะสำรวจ ผลงานส่วนผสมที่เป็นที่ต้องการมากมายของเรามีทั้งไอโซเลท แป้งเข้มข้น และแป้งที่อุดมด้วยโปรตีน ซึ่งทั้งหมดนี้ทำมาจากส่วนผสมที่ไม่ใช่ข้าวสาลีและไม่ใช่ถั่วเหลือง เช่น ถั่วลันเตา ถั่วเลนทิล ถั่วฟาบา ถั่วชิกพี และอื่นๆ ให้ความเชี่ยวชาญด้านการกำหนดสูตรของ Ingredion และศูนย์ความเป็นเลิศด้านเนื้อสัตว์ทางเลือกและผลิตภัณฑ์นมทดแทนโดยเฉพาะ ช่วยให้คุณค้นพบวิธีปฏิวัติวงการในการเร่งการเติบโตของคุณและก้าวนำหน้าสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป อนาคตของโปรตีนคือพืชเป็นหลัก และพัลส์กำลังเป็นผู้นำ สิ่งมหัศจรรย์ทางโภชนาการเหล่านี้อุดมไปด้วยโปรตีนและเส้นใย ปราศจาก GMOs และมีสารก่อภูมิแพ้ต่ำ พวกเขายังสามารถใช้ฉลากที่สะอาดและการกล่าวอ้างที่ผู้บริโภคชื่นชอบซึ่งสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ของคุณและเสริมสร้างความน่าดึงดูดใจ — โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้บริโภคที่เลิกใช้ถั่วเหลืองและโปรตีนจากข้าวสาลี

การจำลอง PNNL ระบุกรดอะมิโนที่สำคัญภายในโปรตีนที่ควบคุมการจับตัวของน้ำตาล ข้อมูลเชิงลึกด้านการคำนวณเหล่านี้ได้รับการยืนยันจากการทดลองแล้ว โปรตีนจากพืช เช่น ถั่วเลนทิลหรืออะไรทำนองนั้น แม้ว่าอัตราส่วนโปรตีนจะดูดีตั้งแต่แรกเห็น แต่ฉันได้อ่านออนไลน์แล้วว่าโปรตีนจากพืชนั้นมี “ประโยชน์ทางชีวภาพ” น้อยกว่า ซึ่งทำให้มันมีโปรตีนน้อยกว่าที่กล่าวไว้บนกระป๋อง ซึ่งทำให้ฉันสับสนจริงๆ ทำไมมันไม่พูดอย่างนั้น บนกระป๋องแล้วเหรอ? ค่อนข้างลำบากสำหรับคนอย่างฉัน เพราะฉันชอบยิม วิ่งจ็อกกิ้ง ว่ายน้ำ และศิลปะการต่อสู้จริงๆ ดังนั้นฉันจึงต้องการอาหารไม่น้อยทุกสัปดาห์ ฉันอยากจะทานวีแก้นสักครั้งหรืออย่างน้อยก็ลดเนื้อสัตว์ลง 50% ต่อสัปดาห์ และคงจะดีถ้าฉันสามารถรักษาความเพรียวของรถไว้ได้เหมือนกัน ส่วนของอัลบูมินของโปรตีนเรพซีด (นาพิน) และส่วนของโกลบุลินของโปรตีนถั่วมักจะดูเหมือนว่าจำเป็นเพื่อให้ได้องค์ประกอบ IAA ที่ตรงเป้าหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวกับไลซีน อย่างไรก็ตาม องค์ประกอบ AA ของส่วนโปรตีนของแหล่งพืชอื่นๆ ส่วนใหญ่ยังขาดอยู่ ดังนั้นจึงไม่สามารถรวมเข้ากับฐานข้อมูลส่วนผสมได้อย่างสมบูรณ์ คาดว่าเศษส่วนโปรตีนจากแหล่งอื่นอาจนำไปใช้ในการค้นหาวิธีแก้ปัญหาอื่นๆ ซึ่งอาจคล้ายกันหรืออาจดีกว่าก็ได้ นอกจากนี้ เนื่องจากข้อมูลส่วนใหญ่มาจากสหรัฐอเมริกาและองค์ประกอบที่แตกต่างกันระหว่างสายพันธุ์ (48, 49) เราอาจพบวิธีแก้ปัญหาที่เหมาะสมที่สุดที่แตกต่างกันหากเราใช้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับพันธุ์ต่าง ๆ ที่ปลูกในภูมิภาคอื่น

Musashi ก่อตั้งขึ้นในปี 1987 นำเสนอโซลูชั่นโภชนาการการกีฬาครบวงจรที่มาจากส่วนผสมคุณภาพสูงสุด ด้วยแรงผลักดันจากความหลงใหลในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์และผ่านการพิสูจน์แล้ว Musashi ภูมิใจในหลักการควบคุมคุณภาพที่เข้มงวด โดยช่วยเหลือความต้องการด้านประสิทธิภาพของนักกีฬาชั้นยอดไปจนถึงนักกีฬาในชีวิตประจำวัน เรามีโซลูชั่นการแปรรูปสำหรับพืชผลหลากหลายประเภท เนื่องจากมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ความสนใจในโปรตีนชนิดใหม่ที่มีลักษณะแตกต่างกันทั้งในด้านรสชาติ คุณค่าทางโภชนาการ และ/หรือเนื้อสัมผัสก็เพิ่มมากขึ้น การเพิ่มโปรตีนที่เหมาะสมยังช่วยเพิ่มฟังก์ชันทางเทคนิคได้ รวมถึงความสามารถในการทำให้ระบบหลายเฟสมีความเสถียร เช่น โฟมและอิมัลชัน นอกจากนี้ องค์ประกอบและคุณภาพของโปรตีนอาจแสดงการเปลี่ยนแปลงในแต่ละวัน ด้วยเหตุนี้ ระบบของเราจึงได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมอย่างพิถีพิถันเพื่อให้มั่นใจในความสามารถในการปรับตัวและรักษาผลลัพธ์ที่สม่ำเสมอ การเพิ่มระบบบำบัดเวย์ (น้ำในกระบวนการผลิต) ให้กับโรงงานของคุณมีผลเชิงบวกอย่างมากต่อผลผลิต ต้นทุนน้ำ และความยั่งยืน ระบบบำบัดเวย์ช่วยให้คุณนำน้ำ โปรตีน และคาร์โบไฮเดรตกลับมาใช้ใหม่ แทนที่จะส่งทรัพยากรอันมีค่าเหล่านี้ไปยังโรงบำบัดน้ำเสีย เกล็ดสีเหลืองบ๊องเหล่านี้เป็นอาหารที่มีพืชเป็นหลัก สองช้อนโต๊ะประกอบด้วยโปรตีนประมาณ 8 กรัม ธาตุเหล็กในปริมาณที่เพียงพอ และวิตามินบีมากมาย

ผงโปรตีนจากพืช Ritual 50 Plus Vegan เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่กำลังมองหาการเพิ่มสารอาหารพิเศษด้วยผงโปรตีน การวิจัยแสดงให้เห็นว่านักวิ่งที่มีอายุมากกว่า forty ปีต้องการโปรตีนมากขึ้นเพื่อรองรับการฟื้นตัว Geiger กล่าวว่า “ในขณะที่ผู้คนมีอายุมากขึ้น (40 ปีขึ้นไป) ความต้องการโปรตีนก็จะสูงขึ้นเล็กน้อยเพื่อชดเชยการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ” การเลือกผงโปรตีนคุณภาพสูง เช่น ผงโปรตีนจากพืช Ritual 50 Plus Vegan สามารถช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นได้ คะแนนกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ที่ย่อยได้ (DIAAS) ได้รับการแนะนำ ซึ่งเป็นวิธีการใหม่ในการให้คะแนนคุณภาพโปรตีน9 ฮิวจ์อธิบายว่า DIAAS มีพื้นฐานที่คล้ายคลึงกับ PDCAAS; คุณเปรียบเทียบโปรไฟล์กรดอะมิโนกับรูปแบบอ้างอิงและแก้ไขความสามารถในการย่อยได้ อย่างไรก็ตาม มีการใช้วิธีการอื่นในการประเมินความสามารถในการย่อยได้ และพิจารณาความสามารถในการย่อยได้ของกรดอะมิโนแต่ละตัวแทนการพิจารณาโปรตีนโดยรวม “มันซับซ้อนกว่าและมีราคาแพงกว่า และการได้รับการยอมรับยังมีหนทางอยู่” ฮิวจ์สกล่าวเสริม เมื่อผู้คนเลือกพืชเป็นแหล่งที่มาของโปรตีนมากขึ้น RD จะต้องทำความคุ้นเคยกับปัญหาเกี่ยวกับคุณภาพของพวกเขามากขึ้น “เป็นไปได้อย่างยิ่งที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนและสารอาหารอื่นๆ โดยไม่ต้องใช้เนื้อสัตว์” Cynthia Sass, RD นักโภชนาการที่เชี่ยวชาญด้านโภชนาการจากพืชกล่าว “เราถูกสอนตั้งแต่อายุยังน้อยว่าร่างกายของเราต้องการเนื้อสัตว์ ในความเป็นจริง ร่างกายของเราต้องการสารอาหารหลักที่พบในเนื้อสัตว์ แต่เราสามารถรับสารอาหารจากพืชในปริมาณที่เพียงพอได้” เธออธิบาย

สุดท้ายนี้ เราต้องพิจารณาด้านจริยธรรมของการสนทนาด้วย หลายๆ คนเลือกที่จะพึ่งพาโปรตีนจากพืช ไม่ใช่เพราะพวกเขาแสวงหาผลลัพธ์ที่ดีกว่า แต่เพราะพวกเขาทานอาหารมังสวิรัติ ผู้วิจัยมองข้ามคำสั่งให้ผู้เข้าร่วมรับประทานอาหารที่มีโปรตีนจนเสร็จสิ้น จนกว่าผู้เข้าร่วมทั้งหมดจะเสร็จสิ้นการทดสอบและวิเคราะห์ผลลัพธ์ โดยสรุป ผู้บริโภครุ่นใหม่ทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่มที่มีฐานะร่ำรวย กำลังเป็นผู้นำเทรนด์โปรตีนจากพืช โดยผู้แสวงหาสุขภาพที่ดีก็มีส่วนทำให้หมวดหมู่นี้เติบโตเช่นกัน ความชอบในกลุ่มผู้บริโภคเหล่านี้สามารถถูกขุดเพิ่มเติมได้ในระหว่างการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์

กรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน และคุณภาพโปรตีนจะถูกกำหนดโดยองค์ประกอบของกรดอะมิโน มีกรดอะมิโนจำเป็นถึง 9 ชนิด ซึ่งหมายความว่าร่างกายของเราไม่สามารถสร้างได้ และเราต้องได้รับจากแหล่งอาหาร เราชอบที่ Vega Sport Premium Protein Powder มีโปรตีนจากพืช 30 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค เนื่องจากปริมาณนี้สูงกว่าผงโปรตีนจากพืชอื่นๆ มากมาย ลิวซีนซึ่งเป็นกรดอะมิโนสายโซ่ชนิดหนึ่งที่จำเป็นสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและการฟื้นฟู มักจะมีโปรตีนจากพืชน้อยกว่า อย่างไรก็ตาม Vega Sport ค่อนข้างสูงสำหรับผงโปรตีนจากพืช หนึ่งช้อนมีลิวซีน 2.56 กรัม Rhyan Geiger, RDN เจ้าของ Phoenix Vegan Dietitian กล่าว สิ่งสำคัญคือต้องเลือกใช้ผงโปรตีนจากพืชที่ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามเพื่อให้มั่นใจในคุณภาพและความปลอดภัย ในการเลือกผงโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุด เราได้ทดสอบรสชาติของผงโปรตีนจากพืชที่ได้รับคะแนนสูงสุดใน The Verywell Testing Lab จากนั้น นักโภชนาการด้านกีฬาของเราได้กรองผลการทดสอบเหล่านี้เพื่อเลือกผงโปรตีนที่ดีที่สุดที่มีส่วนผสมน้อยที่สุด แหล่งโปรตีนที่มีคุณภาพ และปริมาณโปรตีนที่สูงกว่า และยังตรวจสอบให้แน่ใจว่ารสชาติดี ผสมผสานกันได้ดีกับเครื่องดื่มเชค และได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สาม

โปรตีนจากพืชออร์แกนิกเป็นโปรตีนที่สะอาดที่สุดที่มีอยู่ โดยได้รับการรับรองจากบุคคลที่สามถึงสี่เท่า ไม่เพียงแต่ได้รับการรับรองจาก USDA Organic และ Non-GMO Project Verified แล้ว โปรตีนจากพืชออร์แกนิกยังยกระดับการเล่นกีฬาด้วยการได้รับการรับรอง NSF สำหรับกีฬาและ Informed-Choice สำหรับ Sport Certified เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีสารสำหรับกีฬาที่ถูกห้าม มีเพียงสารอาหารที่สะอาดทั้งหมดเท่านั้น โปรตีนสมูทตี้ของเราได้รับการออกแบบให้มีความสมดุลของโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมัน ก่อนเปลี่ยนมื้ออาหารใดๆ โปรดตรวจสอบกับแพทย์ของคุณ ขับเคลื่อนโดยผลงานที่กว้างขวาง—ปลอดภัยและเชื่อถือได้ จากฟาร์มสู่ส้อม—เราช่วยให้คุณส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ชนะใจผู้บริโภคด้วยความรวดเร็วในการออกสู่ตลาดและความน่าเชื่อถือที่คุณต้องการเพื่อประสบความสำเร็จ

เราได้กำหนดไว้แล้วว่าผู้หมิ่นประมาทได้รับโปรตีนมากกว่าเพียงพอ แต่เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมให้โปรตีนที่ “ดีกว่า” ในเชิงคุณภาพมากกว่าแหล่งที่มาจากพืชหรือไม่ ไม่ใช่ด้วยการยิงระยะไกล ต่อไป เราจะตรวจสอบว่าไมโครเจลปล่อยของเหลวตามความเครียดทางไทรโบโลยีหรือไม่ มีการปฏิบัติตามขั้นตอนการพึ่งพาโหลดโดยการวัดแรงเสียดทานภายใต้โหลดที่เพิ่มขึ้น (2–10 N) (รูปที่ 6b) ขณะนี้เป็นที่ชัดเจนว่าไมโครเจลซึ่งเป็นผลมาจากภาระที่เพิ่มขึ้นไม่แสดงความแตกต่างที่มีนัยสำคัญในการหล่อลื่นตลอดขอบเขตและระบอบการปกครองแบบผสม (0.001–0.1) ไมโครเจลยังคงความยืดหยุ่นและเมื่อเปรียบเทียบกับโครงสร้างดั้งเดิม เส้นโค้งเสียดทานไม่ได้มาบรรจบกับโปรตีนจากพืชพื้นเมืองแม้ที่ 10 N สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าแม้จะอยู่ภายใต้แรงปกติสูง ไมโครเจลยังคงให้การสนับสนุน แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยที่ภายใต้ภาระ ไมโครเจลจะทำหน้าที่เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก ของน้ำที่ส่งเสริมการหล่อลื่นด้วยความชุ่มชื้น40 และมีพฤติกรรมแตกต่างไปจากโปรตีนพื้นเมือง แม้ว่าในทางเทคนิคแล้วควินัวจะเป็นเมล็ดพันธุ์พืช แต่ก็มีคุณค่าทางโภชนาการเป็นธัญพืชไม่ขัดสี ควินัวปรุงสุกหนึ่งถ้วย (185 กรัม) มีโปรตีนประมาณ eight กรัม ไฟเบอร์ 5 กรัม และสารอาหารที่สำคัญอื่นๆ อีกมากมาย ถั่วลันเตาปรุงสุกหนึ่งถ้วย (196 กรัม) ให้โปรตีนมากกว่า sixteen กรัม รวมทั้งสารอาหารที่สำคัญ เช่น เหล็ก ไฟเบอร์ และโพแทสเซียม ถั่วแระญี่ปุ่นปอกเปลือก 1 ถ้วยหรือ a hundred and fifty five กรัม ให้โปรตีนมากกว่า 18 กรัม ถั่วแระญี่ปุ่นยังเป็นแหล่งไฟเบอร์ แมกนีเซียม แมงกานีส โฟเลต วิตามินเค และธาตุเหล็กที่ดีอีกด้วย

ต่อวัน และเน้นการบริโภคโปรตีนโดยการบริโภคอาหารน้อยลง (42) มีงานวิจัยหลายชิ้นที่พยายามกำหนดปริมาณโปรตีนที่เหมาะสมต่อมื้ออาหาร ซึ่งเพียงพอที่จะเอาชนะเกณฑ์อะนาโบลิกได้ และทำให้เกิดการตอบสนองอะนาโบลิกสูงสุดในผู้สูงอายุ มีรายงานว่าการบริโภคที่เหมาะสมที่สุดเพื่อรักษาการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ และน่าจะเป็นมวลและการทำงานในระยะยาวคือ ~30–35 กรัมต่อมื้อ (45) ของโปรตีนคุณภาพสูงในผู้สูงอายุ ซึ่งแสดงถึงการบริโภคโปรตีน zero.40 กรัม/กก./มื้อ (45) หรือประมาณ 15 กรัม IAA/มื้อ (25, 45) ด้วยความต้องการด้านความยั่งยืนที่เพิ่มมากขึ้น การรับประทานอาหารมังสวิรัติที่เพิ่มขึ้น ภาวะขาดโปรตีนทั่วโลก และความไม่เท่าเทียม โลกในอนาคตจึงต้องมองหาโปรตีนจากพืชในจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้นของเรา การใช้พืชเป็นแนวหน้าในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร แต่ปัจจุบันถูกจำกัดด้วยความรู้สึกที่ไม่ถูกปากและการทำงานที่ไม่ดี ท่ามกลางอุปสรรคอื่นๆ ในการนำไปใช้ ด้วยการใช้แนวทางการทดลองและทางทฤษฎีที่หลากหลาย เรายืนยันว่าไมโครเจลเลชั่นเป็นเทคนิคที่ใช้ได้จริงในการปรับปรุงการหล่อลื่น การใช้งาน และความคงตัวของโปรตีนจากพืชในอาหาร ท้ายที่สุดแล้ว การแปลงโปรตีนจากพืชพื้นเมืองให้เป็นไมโครเจลถือเป็นแพลตฟอร์มที่ง่ายต่อการแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการเสียดสี และการรวมงานด้านกลไกนี้เข้ากับการศึกษาทางประสาทสัมผัสในอนาคต จะช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจากอาหารที่ใช้โปรตีนจากสัตว์ไปเป็นอาหารที่มีโปรตีนจากพืชที่น่ารับประทาน เพื่อส่งเสริมสุขภาพของดาวเคราะห์ อาหารที่มีโปรตีนจากพืชอาจมีสารต่อต้านสารอาหาร เช่น ไฟเตต สารยับยั้งทริปซิน ซาโปนิน และแทนนิน104 แม้ว่าเป็นที่คาดกันว่าสารประกอบเหล่านี้อาจถูกกำจัดออกไปในเทคนิคการประมวลผลบางอย่าง แต่ข้อมูลเกี่ยวกับปริมาณสารต้านสารอาหารของพืชตระกูลถั่ว เมล็ดธัญพืช และอื่นๆ แหล่งโปรตีนจากพืชมีจำกัด เนื่องจากโปรตีนจากพืชแบบแยกเดี่ยวได้รับความนิยมมากขึ้นในฐานะวัตถุเจือปนอาหารและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร การมีข้อมูลเชิงวิเคราะห์เกี่ยวกับการกำจัดสารต้านอนุมูลอิสระในโปรตีนจากพืชในระหว่างกระบวนการผลิตจึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง สิ่งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งเนื่องจากพบว่าสารต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้จำกัดการดูดซึมแร่ธาตุที่จำเป็น รวมถึงเหล็ก สังกะสี และแคลเซียม และยังส่งผลเสียต่อการย่อยโปรตีนอีกด้วย

โปรตีนทั้งหมดทั้งจากพืชและสัตว์มีกรดอะมิโน กรดอะมิโนเป็นโมเลกุลที่เชื่อมต่อกันด้วยพันธะเปปไทด์ซึ่งก่อตัวเป็นโครงสร้างบางอย่างในร่างกายมนุษย์ จำเป็นสำหรับการสลายและการสร้างเซลล์ใหม่อย่างต่อเนื่อง นอกจากความหลากหลายแล้ว การเลือกโปรตีนในรูปแบบที่มีสารอาหารหนาแน่นก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ตัวอย่างเช่น ถั่วกระป๋องเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี แต่ขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ที่คุณเลือก ถั่วกระป๋องอาจมีเกลือ (โซเดียม) ไขมันอิ่มตัว หรือน้ำตาลที่มีความเข้มข้นสูง สิ่งสำคัญคือต้องอ่านฉลากข้อมูลโภชนาการและรายการส่วนผสมบนบรรจุภัณฑ์เพื่อดูว่าคุณอาจรับประทานอะไรนอกเหนือจากโปรตีน รวมถึงปริมาณโปรตีนต่อหนึ่งมื้อ Vital Plant Protein เป็นตัวเลือกที่ชาญฉลาดเพื่อให้ได้สารอาหารที่เหมาะสม ช่วยควบคุมน้ำหนัก และช่วยในการฟื้นฟูการออกกำลังกาย เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณประโยชน์ของผงโปรตีนถั่วของเรา ผู้ที่เป็นวีแกน มังสวิรัติ ผู้ที่ไวต่อผลิตภัณฑ์จากนม ผู้สูงอายุ ภูมิคุ้มกันบกพร่อง และผู้ที่ออกกำลังกายเป็นจำนวนมาก มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะขาดโปรตีนเป็นพิเศษ และควรเพิ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนถั่วลันเตาเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับ สารอาหารที่ให้ชีวิตนี้เพียงพอแล้ว ไม่ว่าคุณจะอ่านด้วยเหตุผลใดก็ตาม เราพร้อมให้ความช่วยเหลือ เราจะแบ่งปันสิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับข้อดีข้อเสียของโปรตีนจากพืช โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวกับโปรตีนผง จากนั้น ขึ้นอยู่กับคุณที่จะตัดสินใจว่าโปรตีนจากพืชเหมาะสมกับคุณและเป้าหมายด้านสุขภาพและโภชนาการของคุณหรือไม่ ตามชื่อเลย โปรตีนจากพืชมาจากพืชแทนที่จะเป็นสัตว์ (เช่น เนื้อวัวหรือหางนม) งานวิจัยบางชิ้นระบุว่าโปรตีนจากพืชมีผลกระทบต่อร่างกายน้อยกว่า ซึ่งอาจเป็นจริงแต่ในระดับหนึ่งเท่านั้น

NIZO พบว่าโปรตีนจากนมเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์โภชนาการทางการแพทย์ เครื่องดื่มเสริมทางโภชนาการทางช่องปากทางการแพทย์ที่มีโปรตีนสูงโดยเฉพาะ หรือเครื่องดื่ม ONS ด้วยขนาดและศักยภาพในระยะยาวของตลาด ทำให้เครื่องดื่ม ONS กลายเป็นโอกาสที่น่าสนใจมากสำหรับผู้ผลิตนมและผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ เหตุใดโปรตีนจากนมจึงเป็นที่นิยม? ตัวเลือกหลักอีกประการหนึ่งสำหรับใช้ใน ONS คือโปรตีนจากพืช ในการออกอากาศทางเว็บนี้ จะมีการเปรียบเทียบฟังก์ชันการทำงานของนมและโปรตีนจากพืชกับเครื่องดื่ม ONS คู่มือที่ครอบคลุมนี้ปราศจากนม ไข่ และเนื้อสัตว์ โดยเน้นย้ำแหล่งโปรตีนวีแก้นที่ดีที่สุดบางส่วนที่มีอยู่ คุณจะเห็นอาหารคลาสสิกในรายการนี้ เช่น ถั่วและเต้าหู้ รวมถึงอาหารที่มักถูกมองข้าม เช่น ถั่วลันเตาและข้าวป่าที่อัดแน่นไปด้วยโปรตีนเข้มข้น นมทางเลือกไม่ได้มีไว้สำหรับผู้ที่แพ้แลคโตสเท่านั้น ถั่วเหลือง อัลมอนด์ ข้าวโอ๊ต และนมทางเลือกอื่นๆ เป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม นมถั่วเหลืองธรรมดามีปริมาณโปรตีนสูงที่สุดชนิดหนึ่ง โดยมีน้ำหนักประมาณ 6 กรัมต่อมื้อ 8 ออนซ์ แต่ระวังน้ำตาลและรสชาติที่เพิ่มเข้ามามากมาย Penner เตือน ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนม เป็นแหล่งโปรตีนที่มีชื่อเสียง แต่ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นก็อาจมีไขมันอิ่มตัวและคอเลสเตอรอลสูงเช่นกัน และแหล่งโปรตีนเหล่านั้นอาจไม่มีประโยชน์หากคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติหรืออาหารวีแกน โชคดีที่คุณไม่จำเป็นต้องกินเนื้อสัตว์หรือชีสเพื่อให้ได้รับสารอาหารที่จำเป็นอย่างเพียงพอ

ในแง่ของการแปรรูป โปรตีนจากนมมักจะผ่านกระบวนการที่เรียกว่าการกรองแบบอัลตราฟิลเตรชัน ซึ่งช่วยให้สามารถแยกย่อยและแยกออกเป็นส่วนประกอบแต่ละส่วนได้ (เช่น เศษส่วนของเวย์และโปรตีนเคซีน) ช่วยให้บริสุทธิ์และง่ายต่อการแยกแต่ละส่วนเพื่อใช้ในผลิตภัณฑ์เฉพาะ ในทางตรงกันข้าม โปรตีนจากพืชโดยทั่วไปไม่ได้รับการกรองอย่างละเอียดในระหว่างการผลิต ส่งผลให้ได้ผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายที่หยาบกว่ามาก เพื่อจัดการกับสิ่งนี้ ผู้ผลิตมักจะต้องใช้สารเพิ่มความคงตัวและไฮโดรคอลลอยด์เพิ่มเติมเพื่อให้ได้รับสัมผัสที่เหมาะสม และทำให้การผลิตใช้เวลานานขึ้นและมีค่าใช้จ่ายมากขึ้น (รายละเอียดเพิ่มเติมด้านล่าง) โชคดีที่นักกีฬาที่เน้นพืชเป็นหลักจากกีฬาประเภทต่างๆ ได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจน เนื่องจากโปรตีนเกิดขึ้นตามธรรมชาติในพืชทุกชนิด และเนื่องจากอาหารที่ทำจากพืชหลายชนิดมีโปรตีนจำนวนมาก การได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอจึงไม่เป็นปัญหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพืชบางชนิด ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับอาหารชนิดใดที่เป็นแหล่งที่ดีที่สุด นักเพาะกายและนักกีฬาเพื่อความแข็งแรงที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักให้เร็วที่สุดอาจต้องการโปรตีนมากกว่าสองเท่าหรือมากกว่า (1.6-2.2 กรัม/กก.) มากกว่าประชากรทั่วไป (33) สำหรับคนเหล่านี้ การจับตาดูปริมาณโปรตีนที่บริโภคในแต่ละวันเป็นสิ่งสำคัญมากขึ้น โดยไม่คำนึงว่าโปรตีนนั้นมาจากสัตว์หรือพืชก็ตาม (11) โรคหัวใจเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆ ของผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ประมาณการว่าโรคหลอดเลือดหัวใจเป็นสาเหตุหนึ่งในสี่ของการเสียชีวิตในสหรัฐอเมริกา การรับประทานอาหารที่มีไขมัน น้ำตาล และเกลือสูงมีความเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของคอเลสเตอรอลสูง ความดันโลหิตสูง โรคอ้วน และโรคเบาหวาน ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ นักวิจัยพบว่าการทดแทนโปรตีนจากพืชเป็นโปรตีนจากสัตว์ช่วยลด LDL, คอเลสเตอรอลที่ไม่ใช่ HDL และ Apo-B ลงประมาณ 4% ในผู้ใหญ่ที่มีและไม่มีคอเลสเตอรอลสูง มีปัญหากับผลิตภัณฑ์เวย์และเคซีนบางชนิดเนื่องจากอาจมีแลคโตสและทำให้เกิดอาการปวดท้อง พิจารณาทางเลือกที่เน้นพืชเป็นหลักหากคุณรู้สึกท้องอืดหรือคลื่นไส้จากโปรตีนจากนม

จริงๆ แล้วชีพจรเป็นเมล็ดที่กินได้ซึ่งเติบโตในฝัก ดังนั้นจึงรวมถึงถั่ว ถั่วลันเตา และถั่วเลนทิลทั้งหมดด้วย สิ่งเหล่านี้เป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม ไขมันต่ำ และราคาไม่แพง และให้ความหลากหลายมากมาย ถั่วลิมาเป็นอีกทางเลือกโปรตีนที่ดีเยี่ยมแทนไข่ โดยให้โปรตีน 7 กรัมต่อถั่วปรุงสุกครึ่งถ้วย เช่นเดียวกับพืชตระกูลถั่วประเภทอื่นๆ ถั่วลิมาเต็มไปด้วยเส้นใยเพื่อช่วยให้อิ่มและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ถั่วแระญี่ปุ่นเป็นถั่วฝักยาวสีเขียวที่คุณเห็นตามทางเดินแช่แข็งของร้านขายของชำ ขายในฝักหรือปอกเปลือก edamame เป็นตัวเลือกโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม โดยมีโปรตีนเกือบ 10 กรัมต่อการเสิร์ฟครึ่งถ้วย ตามข้อมูลของ USDA คุณอาจแปลกใจที่รู้ว่าจุดเล็กๆ สีครีมและสีเขียวเหล่านี้บรรจุโปรตีน เนื่องจาก three ช้อนโต๊ะมีโปรตีน 9 กรัมตาม USDA ไม่เพียงเท่านั้น หัวใจของกัญชายังเป็นแหล่งแมกนีเซียมที่ดีเยี่ยม ซึ่งจำเป็นสำหรับระบบภูมิคุ้มกัน กล้ามเนื้อ และสุขภาพของเส้นประสาท และยังเป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยสังกะสี ซึ่งมีความสำคัญต่อการรักษาบาดแผลและการแข็งตัวของเลือด

“มีโปรตีนสังเคราะห์อยู่มากมายที่ช่วยปกปิดสิ่งต่าง ๆ แต่ฉันชอบที่มันสะอาดและบริสุทธิ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคนี้ นั่นคือสิ่งที่เราต้องการสำหรับร่างกายของเรา” วิธีการสกัดนี้เกิดขึ้นเมื่อโพลีเมอร์สองตัว เช่น เกลือสองตัว หรือเกลือหนึ่งตัวกับโพลีเมอร์หนึ่งตัวผสมกันในความเข้มข้นที่เหมาะสมที่อุณหภูมิเฉพาะ วิธีนี้ถือเป็นวิธีการสกัดโปรตีนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รายงานครั้งแรกโดย Zeng และคณะ (140) สำหรับการสกัดโปรตีนโดยระบบสองเฟสที่เป็นของเหลวไอออนิก ส่งผลให้ได้การสกัดโปรตีนด้วยผลผลิต ninety nine.6% (7) แม้ว่านี่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับชาวอเมริกันจำนวนมาก แต่การรับประทานอาหารแบบดั้งเดิมของเอเชีย แอฟริกา ละตินอเมริกา และภูมิภาคเมดิเตอร์เรเนียนก็เป็นตัวอย่างที่มีรสชาติและน่าดึงดูดใจมากมาย ต่อไปนี้เป็นบทสรุปโดยย่อของถั่วเลนทิลและถั่วและปริมาณโปรตีนที่มีอยู่ตาม USDA การวัดทั้งหมดใช้สำหรับพืชตระกูลถั่วปรุงสุก สำหรับการประมาณค่าตลาดโปรตีนจากพืช ขนาดของตลาดหลักที่เหมาะสมที่สุดได้รับการพิจารณาเพื่อใช้แนวทางจากบนลงล่าง สำหรับตลาดโปรตีนจากพืช ตลาดอาหารจากพืชถือเป็นตลาดหลักที่จะมาถึงขนาดตลาด ซึ่งถูกนำมาใช้อีกครั้งเพื่อประมาณขนาดของแต่ละตลาด (กล่าวถึงในการแบ่งส่วนตลาด) ผ่านเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่งที่มาจาก การวิจัยระดับมัธยมศึกษาและประถมศึกษา ด้วยแนวทางจากล่างขึ้นบน ข้อมูลที่ดึงมาจากการวิจัยขั้นทุติยภูมิถูกนำมาใช้เพื่อตรวจสอบขนาดกลุ่มตลาดที่ได้รับ แนวทางนี้ถูกนำมาใช้เพื่อให้ได้ขนาดโดยรวมของตลาดโปรตีนจากพืชในภูมิภาคใดภูมิภาคหนึ่ง และส่วนแบ่งในตลาดได้รับการตรวจสอบผ่านการสัมภาษณ์เบื้องต้นที่ดำเนินการกับผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ ซัพพลายเออร์ ตัวแทนจำหน่าย และผู้จัดจำหน่าย

ตัวอย่างเช่น การกินปลาเป็นประจำเชื่อมโยงกับประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ รวมถึงอัตราการเสื่อมถอยของสติปัญญาและโรคหัวใจที่ลดลง (15, 16, 17) อย่างไรก็ตาม อาหารที่มีพืชเป็นหลักไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาให้เท่าเทียมกัน และอาหารจากพืชบางชนิดก็ไม่ได้มีประโยชน์ต่อสุขภาพของหัวใจเสมอไป เมล็ดทานตะวันอุดมไปด้วยโปรตีน (7 กรัมต่อเปลือก 1/4 ถ้วย ตามที่ USDA ตั้งข้อสังเกต) ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวและไฟเบอร์ที่ดีต่อสุขภาพ สารอาหารที่ช่วยให้คุณอิ่มนานขึ้น ถั่วเลนทิลยังเต็มไปด้วยเส้นใยและเป็นอาหารที่มีดัชนีน้ำตาลในเลือดต่ำ ตามการทบทวนใน Legume Science ซึ่งสามารถช่วยส่งเสริมการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้อย่างเหมาะสม การรับประทานอาหารที่มีเส้นใยสูงเป็นประจำ เช่น ถั่วเลนทิล ยังช่วยส่งเสริมความสม่ำเสมอในการย่อยอาหาร สุขภาพของหัวใจ และสุขภาพโดยรวม จากการทบทวนในปี 2023 ที่ตีพิมพ์ใน Frontiers in Nutrition Novella Lui เป็นนักโภชนาการที่ลงทะเบียนและเป็นนักเขียนด้านโภชนาการและสุขภาพ เธอหลงใหลในการสนับสนุนผู้อื่นในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับอาหารโดยการแบ่งปันเคล็ดลับที่นำไปใช้ได้จริงและง่ายต่อการปฏิบัติตาม Novella ผสมผสานความสนใจของเธอในการจัดหาโภชนาการตามหลักฐานเชิงประจักษ์และการศึกษาด้านสุขภาพด้วยอาหารและวัฒนธรรม ผ่านการสร้างเนื้อหาที่มุ่งเน้นผู้บริโภคสำหรับแบรนด์และสิ่งพิมพ์ ในฐานะนักชิมและนักเดินทางรอบโลก เธอชอบที่จะแสวงหารสชาติใหม่ๆ และสำรวจอาหารประเภทต่างๆ ในเวลาว่าง คุณจะพบว่าเธอกำลังมองหาอาหารอันล้ำค่าที่ซ่อนอยู่ และใช้เวลากลางแจ้งเดินป่าตามเส้นทางท้องถิ่น อาหารวีแก้นมักจะมีแคลอรี่ต่ำ ทำให้ผู้หมิ่นประมาทควบคุมน้ำหนักได้ง่ายขึ้น เนื่องจากอาหารแปรรูปหลายชนิดไม่ใช่อาหารวีแกน อาหารมังสวิรัติจึงอาจขัดขวางอาหารสำเร็จรูปที่มีโซเดียมสูงจำนวนมากที่ไม่ดีต่อสุขภาพ

ไม่ดีกว่า แต่มีความแตกต่างบางอย่างระหว่างทั้งสอง โปรตีนจากพืชมักจะมีกรดอะมิโนตั้งแต่ 1 ตัวขึ้นไปต่ำ แต่เมื่อคุณรวมโปรตีนจากพืชเข้าด้วยกัน พวกมันจะกลายเป็นกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด เพื่อให้ได้รับคะแนนสูงสุด เราได้ทดสอบรสชาติของผงโปรตีนมากกว่า 60 ชนิดเป็นการส่วนตัว และเรายังคงทดสอบผงโปรตีนต่างๆ ต่อไปทุกไตรมาส เราค้นคว้าแบรนด์ชั้นนำในตลาดและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ โดยมองหาแหล่งโปรตีนหลักที่แตกต่างกันและตัวเลือกในราคาที่หลากหลาย นักโภชนาการของพนักงานของเราจะพิจารณาส่วนผสมต่างๆ อย่างรอบคอบ และดูว่าแป้งได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามหรือไม่ เราลองชิมผงโปรตีนแต่ละชนิดผสมกับน้ำเพียงอย่างเดียวและเป็นสมูทตี้กับนมจากพืช กล้วย และเนยถั่ว โดยทั่วไป โปรตีนจากสัตว์เรียกว่าโปรตีนสมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าโปรตีนเหล่านี้ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด

ผู้หญิงควรได้รับโปรตีนอย่างน้อยประมาณ 46 กรัมต่อวัน และผู้ชายควรได้รับโปรตีนประมาณ 56 กรัม แม้ว่าคุณอาจต้องใช้มากกว่านี้ ขึ้นอยู่กับน้ำหนักและระดับกิจกรรมของคุณ เวก้าโปรตีนและผักใบเขียวไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล ความหวานมาจากหญ้าหวานซึ่งคุณอาจจะชอบหรือไม่ชอบก็ได้ เราพบว่าผงโปรตีนนี้ทำงานได้ดีในสมูทตี้ซึ่งรสหวานที่ค้างอยู่ในคอของหญ้าหวานไม่เข้มข้นนัก โปรดทราบว่าเราสังเกตเห็นว่าผงโปรตีนนี้มีรสหวานกว่า ซึ่งอาจเหมาะกับรสนิยมของคุณหรือไม่ก็ได้ โปรดทราบว่าผงนี้มีการเติมโปรไบโอติกซึ่งบางคนอาจไม่ต้องการหรือจำเป็น เมล็ดป่านที่ให้บริการ 3 ช้อนโต๊ะมีโปรตีนจากพืช 10 กรัม เมล็ดเจียในปริมาณเท่ากันมีมากกว่า 5 กรัม ทาฮินี 2 ช้อนโต๊ะซึ่งเป็นเนยบดที่ทำจากเมล็ดงา ให้สารอาหารนี้ 5 กรัม อาหารที่มีพืชเป็นหลักอาจมีราคาถูกกว่าอาหารที่มีเนื้อสัตว์เป็นหลัก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานที่ที่คุณอาศัยอยู่และประเภทของอาหารที่คุณซื้อ นอกจากนี้ โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่เป็นอาหารที่มีปริมาณสูงตามธรรมชาติ ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถรับประทานโปรตีนเหล่านี้ในปริมาณที่มากขึ้นโดยได้รับแคลอรี่น้อยลง

สิ่งนี้นอกเหนือไปจากความต้องการอาหารขั้นต่ำ (ประมาณ ⅓ กรัมของโปรตีนต่อปอนด์) เพื่อให้สะท้อนถึงประโยชน์ของการรับประทานโปรตีนที่เพียงพอได้ดีขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับบุคคลที่กระตือรือร้น และจะครอบคลุมความแตกต่างในการย่อยโปรตีนได้ หากคุณเป็นนักกีฬาที่เน้นพืชเป็นหลัก Nielsen เสริมว่าควรพูดคุยกับนักโภชนาการ เนื่องจากคุณอาจต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีนที่เกินกว่าข้อกำหนดทั่วไปเล็กน้อย พ่อครัวสามารถใช้โปรตีนจากพืชได้หลายวิธี ขึ้นอยู่กับว่าจะใช้โปรตีนจากพืชชนิดใด สำหรับอาหารแปรรูป เช่น เต้าหู้ เทมเป้ และเซตัน ต้องแน่ใจว่าปรุงด้วยรสชาติอื่นๆ มากมาย ส่วนผสมเหล่านี้ไม่มีรสชาติเหมือนกันมากนัก แต่เหมาะสำหรับการแช่ซอสและเครื่องเทศ แต่ละเมนูควรย่าง ผัด และผัดให้อร่อยที่สุด เต้าหู้สามารถนำมาปั่นเป็นเนื้อครีมได้ Seitan และเทมเป้ต่างก็รักษารูปทรงได้ดี และหั่นเป็นลูกเต๋าอย่างดีแล้วใส่ลงในหม้อปรุงอาหาร ชิลี ทาโก้ แซนด์วิช และเบอร์ริโตสำหรับมื้อเช้า การศึกษาทั้งหมดนี้ประเมินผลของการบริโภคโปรตีนจากพืชในปริมาณเฉียบพลันต่อการกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อภายหลังตอนกลางวัน (ตารางที่ 3) [40,42,44,75] การศึกษาหลายชิ้นยังได้ประเมินผลของการบริโภคโปรตีนจากพืชอย่างต่อเนื่องต่อการเปลี่ยนแปลงของมวลกล้ามเนื้อหรือกล้ามเนื้อโครงร่างในระยะเวลานาน (ในช่วงสัปดาห์หรือหลายเดือน) (ตารางที่ 3) พืชสีเขียวและแบคทีเรียสังเคราะห์แสงและตรึงไนโตรเจนบางชนิด (เช่น แบคทีเรียที่เปลี่ยนไนโตรเจนในบรรยากาศ N2 เป็นกรดอะมิโนและโปรตีน) มีเฟอร์ดอกซินหลายชนิด เป็นโปรตีนขนาดเล็กที่มีกรดอะมิโน 50 ถึง one hundred ตัวและมีสายโซ่ของเหล็กและหน่วยไดซัลไฟด์ (FeS2) ซึ่งซิสเทอีนมีส่วนช่วยในอะตอมของกำมะถันบางส่วน อย่างอื่นคือไอออนซัลไฟด์ (S2−) จำนวนหน่วย FeS2 ต่อโมเลกุลเฟอร์ดอกซินแตกต่างกันไปตั้งแต่ 5 หน่วยในเฟอร์ดอกซินของผักโขม ไปจนถึง 10 หน่วยในเฟอร์ดอกซินของแบคทีเรียบางชนิด เฟอริดอกซินทำหน้าที่เป็นพาหะของอิเล็กตรอนในการสังเคราะห์ด้วยแสงและการตรึงไนโตรเจน คุณเห็นไหมว่าถั่วมีกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งก้านเหล่านั้น การรู้ทั้งหมดนี้คงไม่เปลี่ยนใจเกี่ยวกับถั่วเมื่อตอนเป็นเด็ก แต่อย่างน้อยคุณก็คงจะเข้าใจสิ่งที่คุณซ่อนอยู่ใต้มันฝรั่งของคุณ เมื่อมองหาโปรตีนจากพืช คุณต้องแน่ใจว่าคุณสามารถไว้วางใจบริษัทที่ผลิตโปรตีนนั้นได้ บริษัทครอบครัวของเราภูมิใจในการใช้เฉพาะส่วนผสมคุณภาพสูงเท่านั้น นั่นคือเหตุผลที่ผงโปรตีนจากพืช Ascent ของเราได้รับการรับรอง USDA ออร์แกนิก

ภูมิภาคอเมริกาเหนือมีส่วนแบ่งที่ใหญ่ที่สุดในแง่ของมูลค่า four.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ของตลาดโปรตีนจากพืชทั่วโลกในปี 2565 และคาดว่าจะเติบโตที่ CAGR ที่ 7.4% ฐานผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นและความต้องการผลิตภัณฑ์ปลอดจากสัตว์ที่ดีต่อสุขภาพและมีคุณค่าทางโภชนาการที่เพิ่มขึ้น คาดว่าจะผลักดันการเติบโตของตลาดโปรตีนจากพืชในประเทศเกิดใหม่ เช่น แคนาดา เม็กซิโก และสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ รายงานจาก Plant Based Foods Association (PBFA) ในเดือนมีนาคม 2022 เปิดเผยว่ายอดขายปลีกอาหารจากพืชในสหรัฐอเมริกามีมูลค่าสูงถึง 7.four พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งสูงกว่ายอดขายปลีกอาหารทั้งหมด การเติบโตอย่างน่าประทับใจที่ 6.1% ในปี 2021 แม้ว่าห่วงโซ่อุปทานจะหยุดชะงักและข้อจำกัดในการแพร่ระบาด แต่ก็ได้กระตุ้นให้เกิดความต้องการอาหารจากพืชเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมอบโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญสำหรับส่วนผสมโปรตีนจากพืช Ingredion เป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวในอเมริกาเหนือที่นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนถั่วที่แยกได้ครบถ้วน สารเข้มข้นแบบพัลส์ แป้ง (ถั่วสีเหลือง ฟาบา ถั่วชิกพี และถั่วเลนทิลสีเหลือง/แดง) และแป้งถั่ว Ingredion เป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวในอเมริกาเหนือที่นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนถั่วที่แยกได้ครบถ้วน อาหารเข้มข้นแบบพัลส์ แป้ง (ถั่วเหลือง ฟาบา ถั่วชิกพี ถั่วเลนทิลเหลือง ถั่วเลนทิลแดง) และแป้งถั่ว การมีฐานที่หลากหลายและความเชี่ยวชาญทางวิทยาศาสตร์ขั้นสูงทำให้เรามีความยืดหยุ่นในการแก้ปัญหาความท้าทายที่หลากหลายในกลุ่มการใช้งานที่หลากหลาย และโยเกิร์ตที่ไม่มีนมบางชนิดก็อัดแน่นไปด้วยพลังอันทรงพลัง โยเกิร์ตอัลมอนด์สไตล์กรีกธรรมดาบางยี่ห้อมีโปรตีนประมาณ 10 กรัมต่อมื้อ ถั่วเลนทิลปรุงสุกหนึ่งถ้วยมีโปรตีน 18 กรัม และถั่วปรุงสุกหนึ่งถ้วยมีโปรตีนประมาณ 15 กรัม พวกมันมีความหลากหลายมากเช่นกัน ปรุงด้วยเครื่องเทศที่คุณชื่นชอบและเพิ่มลงในสลัด เบอร์เกอร์ผัก ซุปโฮมเมด และซอสพาสต้า หรือไปทานทาโก้จากพืชกับทาโก้ถั่วดำแสนอร่อยเหล่านี้

การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักไม่ได้หมายความว่าขาดโปรตีนเสมอไป รายชื่อแหล่งโปรตีนแสนอร่อย 10 แหล่งนี้จะสร้างจานที่โค้งมนและทำให้ร่างกายของคุณรู้สึกได้รับการบำรุง แหล่งข้อมูลรองที่อ้างอิงสำหรับการศึกษาวิจัยนี้ ได้แก่ แหล่งข้อมูลของรัฐบาล, คณะกรรมาธิการสหภาพยุโรป, หน่วยงานความปลอดภัยด้านอาหารแห่งยุโรป, สถาบันประเมินความเสี่ยงแห่งสหพันธรัฐเยอรมัน, หน่วยงานความปลอดภัยและมาตรฐานอาหารแห่งอินเดีย (FSSAI) และกระทรวงสาธารณสุข แรงงานของญี่ปุ่น และสวัสดิการได้อ้างอิงเพื่อระบุและรวบรวมข้อมูลสำหรับการศึกษาครั้งนี้ แหล่งข้อมูลทุติยภูมิยังรวมถึงรายงานประจำปีและข่าวประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับโปรตีนจากพืชด้วย แม้ว่าคุณสมบัติทางโภชนาการของผงโปรตีนนี้จะดีเยี่ยม แต่เนื้อสัมผัสของโปรตีนจากกัญชาอาจมีความหยาบบ้าง คุณอาจประสบความสำเร็จในการปรับสมดุลนี้โดยการผสมผงนี้ลงในชามสมูทตี้พร้อมท็อปปิ้งต่างๆ เช่น ถั่ว ผลไม้ และเมล็ดพืช ผู้ทดสอบของเรายังคงให้คะแนนผงโปรตีนกัญชานี้สูงเนื่องจากมีรสถั่วเล็กน้อยและเป็นกลางซึ่งผสมผสานกันได้ดีในสมูทตี้ แนวคิดระดับเริ่มต้นอีกแนวคิดหนึ่งคือการแลกเปลี่ยนโดยใช้โปรตีน “ลองใช้ฮัมมูสแทนชีสในเคซาดีญ่า ลองเทมเป้หรือเต้าหู้แทนเนื้อสัตว์ในการผัด และเพลิดเพลินกับถั่วหรือถั่วเลนทิลแทนเนื้อสัตว์ในพริกหรือทาโก้” นิวเจนท์กล่าว Angie Asche, RD และเจ้าของ Eleat Sports Nutrition, LLC กล่าวว่าสิ่งที่พืชชื่นชอบในหมู่นักกีฬาของเธอคือการแย่งชิงเต้าหู้ “เมื่อบดและปรุงด้วยยีสต์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ผงพริก ปาปริก้า และเครื่องเทศอื่นๆ อีกสองสามอย่าง ก็จะได้เนื้อสัมผัสคล้ายไข่คนซึ่งมีรสชาติอร่อยพร้อมแฮชบราวน์ พริกไทย และหัวหอม” Asche กล่าว

พืชสมัยใหม่มีลิกนินสามประเภท แต่พืชที่มีลิกนินในยุคแรกส่วนใหญ่มีเพียงสองประเภทเท่านั้น ลิกนินที่ ‘ใหม่กว่า’ เรียกว่า syringyl-lignin หรือ S-lignin” นักวิทยาศาสตร์ค้นพบว่ายีนจากสาหร่ายสีเขียวชนิดหนึ่งที่พัฒนาเป็นพืชบกในยุคแรกเมื่อกว่า 500 ล้านปีก่อนได้ฟื้นฟูการสังเคราะห์ S-ลิกนินในพืชสมัยใหม่ สิ่งนี้บ่งชี้ว่ายีนแสดงการทำงานของประเภท CB5D นักวิทยาศาสตร์ยังพบว่าฟังก์ชันนี้ได้รับการอนุรักษ์ไว้ในพืชบกในยุคแรกๆ หลายชนิด เช่น ลิเวอร์เวิร์ตและมอส เพื่อสำรวจสมมติฐานของพวกเขา นักวิทยาศาสตร์ได้ทำการวิเคราะห์ทางพันธุกรรมเพื่อค้นหาพืชชนิดอื่นๆ ที่ DNA มียีนคล้ายกับยีน CB5D สมัยใหม่ ซึ่งทำหน้าที่เป็นคำแนะนำในการประกอบโปรตีน CB5D พวกเขาระบุได้ 21 สายพันธุ์ ตั้งแต่วิวัฒนาการโบราณไปจนถึงวิวัฒนาการล่าสุด จากนั้น นักวิทยาศาสตร์ได้สังเคราะห์ยีนเหล่านี้และแสดงออกมาทีละยีนในพืชสมัยใหม่ที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงทางพันธุกรรมจนไม่มียีน CB5D ลิขสิทธิ์ © 2022 Dimina, Rémond, Huneau และ Mariotti นี่เป็นบทความแบบเปิดที่เผยแพร่ภายใต้เงื่อนไขของ Creative Commons Attribution License (CC BY) อนุญาตให้ใช้ เผยแพร่ หรือทำซ้ำในกระดานสนทนาอื่นๆ โดยต้องให้เครดิตผู้แต่งต้นฉบับและเจ้าของลิขสิทธิ์ และอ้างอิงสิ่งตีพิมพ์ต้นฉบับในวารสารนี้ตามแนวทางปฏิบัติทางวิชาการที่เป็นที่ยอมรับ ไม่อนุญาตให้ใช้ แจกจ่าย หรือทำซ้ำซึ่งไม่เป็นไปตามข้อกำหนดเหล่านี้ หลังจากการทดสอบความทนทานในโปรแกรมเชิงเส้น เราสามารถแสดงให้เห็นว่าการใช้ส่วนผสมโปรตีนจากซัพพลายเออร์รายอื่นเพียงปรับเปลี่ยนโปรไฟล์ IAA ของสารละลายที่ดีที่สุดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น (ดูรูปที่ 12 เพิ่มเติม) ซึ่งบ่งชี้ว่าวิธีการนี้ไม่มีความไวสูงต่อ ความไม่แน่นอนของฐานข้อมูล

ผู้บริโภคต้องการผลประโยชน์ทั้งหมดที่พวกเขาคาดหวังจากตัวเลือกอาหารและเครื่องดื่มที่พวกเขาชื่นชอบ นอกเหนือจากรสชาติที่ยอดเยี่ยมและสัมผัสที่น่าดึงดูด ตัวอย่างด้านล่างแสดงให้เห็นว่าการเป็นพันธมิตรกับ Ingredion สามารถช่วยให้คุณเอาชนะความท้าทายในการใช้โปรตีนจากพืชทั่วไปได้อย่างไร รวมถึงรสชาติและเนื้อสัมผัส และกำหนดความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการทางเลือกอื่นนอกเหนือจากโปรตีนจากสัตว์แบบดั้งเดิมกำลังแสดงให้เห็นถึงแรงผลักดันที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในความเป็นจริง ในปี 2022 การคาดการณ์การเติบโตของโปรตีนจากพืชจะอยู่ที่ 7% CAGR โดยมีขนาดตลาดประมาณ 12 พันล้านดอลลาร์2 ผลงานของ Ingredion เกี่ยวกับโปรตีนจากพืชที่หลากหลายและมาจากแหล่งที่ยั่งยืน ช่วยให้ผู้ผลิตสามารถสร้างผลิตภัณฑ์แสนอร่อยที่อุดมไปด้วย ฟังก์ชันโปรตีน ไม่ต้องการฉลากระบุสารก่อภูมิแพ้โดยเฉพาะ ไม่เหมือนถั่วเหลือง และเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ ยีสต์โภชนาการบางยี่ห้อยังมีโปรตีน eight กรัมต่อปริมาณ sixteen กรัม คุณสามารถโรยยีสต์โภชนาการที่ปกติขายในเชคเกอร์ที่มีลักษณะคล้ายพาร์เมซานชีส ลงบนป๊อปคอร์น ผักปรุงสุก หรือมันฝรั่ง หรือคุณสามารถใช้ยีสต์โภชนาการในซุปที่ทำจากพืชหรือสูตร “ชีส” ถั่วแบบโฮมเมด เช่น เควโซเม็ดมะม่วงหิมพานต์ วิตามินบี 12 ช่วยผลิตพลังงาน สร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง และสังเคราะห์ DNA ยีสต์โภชนาการเสริมอาหารเป็นวัตถุดิบหลักในอาหารที่มีพืชเป็นหลักในฐานะแหล่งวิตามินบี 12 ที่เชื่อถือได้ การตรวจสอบฉลากเพื่อให้แน่ใจว่ายีสต์โภชนาการของคุณได้รับการเสริมวิตามินบี 12 เป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากผู้ที่เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาทจำนวนมากมีความเสี่ยงต่อการขาดวิตามินบี 12 ธัญพืชส่วนใหญ่มีโปรตีนในปริมาณเล็กน้อย แต่ควินัวดิบซึ่งเป็นเมล็ดชนิดหนึ่งในทางเทคนิคนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเนื่องจากมีโปรตีนมากกว่า 24 กรัมต่อการเสิร์ฟหนึ่งถ้วย

“ขนาดสัดส่วนของอาหารที่มีโปรตีนในการศึกษานี้ไม่ได้สะท้อนถึงปริมาณที่คนหนุ่มสาวหรือผู้สูงอายุบริโภคเป็นมื้อต่อมื้อหรือรายสัปดาห์อย่างแท้จริง” ดร. คอนนอลลี่กล่าว นอกจากนี้ เขาอธิบายว่าไม่มีการวัดการเปลี่ยนแปลงโดยตรงในการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหรือความสมดุลของโปรตีนทั้งร่างกายในการตอบสนองต่อมื้ออาหารที่มีอาหารประเภทโปรตีนต่างๆ แนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวอเมริกัน (DGA) ให้ความสำคัญกับการบริโภคอาหารที่มีโปรตีนหลากหลายประเภทโดยพิจารณาจากปริมาณที่เทียบเท่ากับออนซ์และมีสารอาหารใกล้เคียงกัน หนึ่งออนซ์เท่ากับเนื้อสัตว์หนึ่งออนซ์ ไข่ทั้งฟอง 1 ฟอง ถั่ว 0.25 ถ้วย หรือถั่ว zero.5 ออนซ์

มีคนจำนวนน้อยมากที่แพ้ Fusarium venenatum ซึ่งเป็นเชื้อราที่ใช้สร้างแบรนด์ไมโคโปรตีนที่รู้จักกันในชื่อ Quorn ผู้ที่มีประวัติแพ้เห็ดหรือแพ้อาหารหลายอย่างอาจพิจารณาแหล่งโปรตีนอื่น ผลิตภัณฑ์ที่มีไมโคโปรตีนมักโฆษณาว่าเป็นผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ และมีจำหน่ายในรูปแบบต่างๆ เช่น นักเก็ตหรือชิ้นเนื้อไก่ อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์เหล่านี้หลายชนิดมีไข่ขาว ดังนั้นผู้คนจึงต้องตรวจสอบฉลากให้ดี สาหร่ายเกลียวทองมีจำหน่ายออนไลน์ในรูปแบบผงหรืออาหารเสริม สามารถเติมน้ำ สมูทตี้ หรือน้ำผลไม้ได้ บุคคลสามารถโรยบนสลัดหรือของว่างเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนได้ ไมโคโปรตีนเป็นโปรตีนที่ไม่ใช่สัตว์ซึ่งได้มาจากเชื้อรา Fusarium venenatum ซึ่งเป็นเชื้อราชนิดหนึ่ง มักใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ เช่น เบอร์เกอร์ผัก เนื้อบด เนื้อทอด และเนื้อปลา

อย่างไรก็ตาม อาจคาดเดาได้ว่าองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่แตกต่างกันในอาหารอาจส่งผลต่อการหมุนเวียนของกระดูก บทบรรณาธิการที่เกี่ยวข้องโดย Connie Weaver (มหาวิทยาลัย Purdue) ให้ข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำถามที่ยังไม่มีคำตอบว่าโปรตีนในอาหารและโปรตีนจากสัตว์โดยเฉพาะส่งผลต่อสุขภาพกระดูกหรือไม่ รูปที่ 4 โปรไฟล์ AA (% ของการบริโภคโปรตีน) ของโปรตีนผสมที่เหมาะสมที่สุดโดยพิจารณาจากความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดหัวใจที่ลดลง ข้อกำหนดและโปรไฟล์ AA ของเนื้อวัวจะถูกนำเสนอเพื่อการเปรียบเทียบ ข้อกำหนดของ IAA ถูกกำหนดให้เป็นเนื้อหาขั้นต่ำ กรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ในกรอบสีแดงถูกย่อให้เล็กสุด แต่ถูกจำกัดให้สูงกว่าค่าความต้องการ (A) และกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ในกรอบสีเขียวถูกขยายให้ใหญ่สุด (B) อย่างไรก็ตาม ภาคนี้ยังเผชิญกับความท้าทาย รวมถึงต้นทุนที่สูงของผลิตภัณฑ์จากพืชเมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งโปรตีนทั่วไป และการรับรู้ที่จำกัดในพื้นที่ชนบท แม้จะมีอุปสรรคเหล่านี้ แต่ศักยภาพในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการลงทุนที่เพิ่มขึ้นในเทคโนโลยีอาหารบ่งชี้ถึงอนาคตที่แข็งแกร่งสำหรับโปรตีนจากพืชในอินเดีย นี่เป็นเพียงสองตัวอย่างของแหล่งโปรตีนทางเลือกคุณภาพสูงอื่นๆ ที่สามารถผลิตได้ในเชิงพาณิชย์และยั่งยืนกว่า และดูเหมือนว่าจะมีคุณสมบัติในการสร้างอะนาโบลิกที่ไม่แตกต่างจากแหล่งโปรตีนจากสัตว์ทั่วไป เห็นได้ชัดเจนว่าจะมีการดำเนินการเพิ่มเติมเพื่อสร้างจลนพลศาสตร์ของการย่อยและการดูดซึมของแหล่งโปรตีนใหม่เหล่านี้ และประเมินคุณสมบัติอะนาโบลิกภายหลังตอนกลางวัน ดูเหมือนจะมีโอกาสมากมายในการผลิตแหล่งโปรตีนทางเลือกเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนในอาหารทั่วโลกในอนาคตได้สำเร็จ

โปรตีนนมมีคะแนน DIAAS สูงสุด โดยเวย์โปรตีนก็ได้คะแนนสูงเช่นกัน เช่นเดียวกับโปรตีนจากสัตว์ทุกชนิด โปรตีนจากพืชยอดนิยม เช่น ถั่ว ข้าวสาลี ข้าวโอ๊ต คาโนลา และข้าว ล้วนมีคะแนนต่ำกว่าโปรตีนจากนมมาก ซึ่งหมายความว่าไม่เพียงแต่โปรตีนเหล่านี้จะไม่สมบูรณ์ในโปรไฟล์ของกรดอะมิโนเท่านั้น แต่ยังไม่ถูกนำไปใช้ในร่างกายมนุษย์เช่นเดียวกับโปรตีนจากนมอีกด้วย แม้ว่าเมื่อผสมโปรตีนจากพืชหลายชนิดเข้าด้วยกันเพื่อพยายามจำลองโปรไฟล์ของกรดอะมิโนและ DIAAS ของผลิตภัณฑ์จากนม โปรตีนจากนมก็ยังคงได้ประโยชน์ พืชตระกูลถั่ว (เช่น ถั่วพินโต ถั่วแดง ถั่วดำ แดง และถั่วเหลือง) เป็นตัวเลือกที่ชัดเจนเมื่อพยายามกินโปรตีนจากพืชมากขึ้น แต่ถั่ว ธัญพืช เมล็ดพืช และผักหลายชนิดก็มีกรดอะมิโนเช่นกัน โภชนาการเชคเป็นแหล่งโปรตีนยอดนิยมอีกแหล่งหนึ่ง และแม้ว่าผลิตภัณฑ์อย่าง Sure Plant-Based Protein จะเป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณกำลังมองหาทางเลือกอื่นที่ไม่ใช่นม แต่สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าสารอาหารประเภทนั้นให้มาอย่างไร โปรตีนเชคใช้ส่วนผสมของโปรตีนที่แยกออกมา ดังนั้นถึงแม้จะสามารถช่วยเสริมการรับประทานอาหารที่เน้นอาหารเป็นหลักได้ แต่ก็ไม่สามารถทดแทนมื้ออาหารหรืออาหารที่มีโปรตีนทั้งหมดได้ เนื่องจากโปรตีนจากสัตว์ส่วนใหญ่เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ (หมายความว่าโปรตีนเหล่านี้ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด) หลายๆ คนจึงกังวลว่าจะได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอได้อย่างไรในขณะที่ปฏิบัติตามแผนการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลัก แหล่งที่มาจากพืชมักไม่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด ซึ่งหมายความว่าการรับประทานอาหารจากพืชที่มีโปรตีนผสมกันเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้ได้โปรตีนที่สมบูรณ์ “เราเคยคิดว่าคุณต้องรวมโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์บางชนิด เช่น โปรตีนในข้าวและถั่วเข้าด้วยกันในมื้อเดียวกันเพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด” Dana Hunnes, R.D., Ph.D. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ผู้ช่วยศาสตราจารย์ที่ โรงเรียนสาธารณสุขภาคสนามที่ UCLA “ตอนนี้เรารู้แล้วว่าคุณสามารถสนองความต้องการของคุณได้ด้วยการรับประทานพืชพรรณหลากหลายชนิดตลอดทั้งวัน” และหากคุณรับประทานโปรตีนจากสัตว์ใดๆ เลย คุณยังได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดด้วย โปรตีนจากพืชออร์แกนิกนำเสนอการผสมผสานของโปรตีนออร์แกนิกที่ผ่านการรับรองจากหลายแหล่ง โดยมีถั่วออร์แกนิกที่ปลูกในอเมริกา เพื่อให้มีเนื้อสัมผัสที่เรียบเนียนและเป็นครีม จากนั้นเราจึงเติมโปรตีนคุณภาพอื่นๆ เช่น ถั่วการ์บันโซออร์แกนิก ถั่วน้ำเงินออร์แกนิก ถั่วเลนทิลออร์แกนิก และโปรตีนเมล็ดแครนเบอร์รี่ออร์แกนิก หนึ่งหน่วยบริโภคให้โปรตีนสมบูรณ์ 3Og โดยให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด BCAAs 5.5g และกลูตามีน 5g ซึ่งมีความสำคัญในการช่วยลดระยะเวลาฟื้นตัวหลังออกกำลังกาย ไม่มีกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งสังเคราะห์ – พวกมันทั้งหมดมาจากส่วนผสมออร์แกนิก การบริโภคโปรตีนจากพืชมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ซึ่งบ่งชี้ว่าแหล่งโปรตีนจากพืชต่างๆ มีอิทธิพลต่อสุขภาพของเรา โปรตีนในอาหารดังกล่าวอาจมีผลเสีย เช่น ภูมิแพ้ การแพ้อาหารโดยพื้นฐานแล้วเป็นผลเสียที่ส่งผลให้การตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกันหยุดชะงักเมื่อสัมผัสกับอาหาร จากการทบทวนวรรณกรรม พบว่าการแพ้อาหารมีผลกระทบถึง 10% ของประชากร (121 คน) มีการระบุว่าอาหารมากกว่า one hundred seventy รายการในสหรัฐอเมริกามีส่วนรับผิดชอบต่อการแพ้อาหาร อาหารที่มักก่อให้เกิดภูมิแพ้ ได้แก่ ถั่วเปลือกแข็ง ถั่วเหลือง ข้าวสาลี ปลา ถั่วลิสง นม หอย และไข่ สารก่อภูมิแพ้ในอาหารทั่วไปอื่นๆ ในแต่ละประเทศ ได้แก่ ลูปีน (สหภาพยุโรป); เมล็ดงา (แคนาดา สหภาพยุโรป และออสเตรเลีย); บัควีต (ญี่ปุ่นและเกาหลี) และมัสตาร์ด (สหภาพยุโรปและแคนาดา) (122) เด็กจำนวนมากกว่าผู้ใหญ่มีความไวต่อโปรตีนในอาหารที่เป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้เป็นหลัก (123)

แม้ว่าการรับประทานโปรตีนผงวีแกนทุกวันจะปลอดภัย แต่เราแนะนำให้บริโภคแหล่งอาหารที่มีโปรตีนหลากหลายด้วย แหล่งอาหารที่มีโปรตีนจากพืชจะมีสารอาหารที่สำคัญอื่นๆ เช่น วิตามิน แร่ธาตุ ไฟโตนิวเทรียนท์ และไฟเบอร์ที่โปรตีนผงไม่มี แม้ว่าโปรตีนผงนี้แนะนำสำหรับผู้ใหญ่อายุ 50 ปีขึ้นไป โปรดทราบว่ามันเหมาะสำหรับผู้ใหญ่ทุกวัย เนื่องจากมีแคลเซียมและโคลีนสูงกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับผงโปรตีนวีแกนอื่นๆ โคลีนเป็นสารอาหารสำคัญสำหรับสุขภาพสมอง และแคลเซียมช่วยส่งเสริมความแข็งแรงของกระดูก ซึ่งอาจมีความสำคัญอย่างยิ่งในการลดความเสี่ยงของโรคกระดูกพรุนเมื่อเราอายุมากขึ้น ส่วนประกอบที่โดดเด่นอีกประการหนึ่งในอาหารเสริมตัวนี้คือแคลเซียม β-hydroxy β-methylbutyrate (HMB) ซึ่งสามารถช่วยส่งเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและป้องกันการลดลงของกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นข้อพิจารณาที่สำคัญเนื่องจากเรามักจะสูญเสียมวลกล้ามเนื้อตามอายุ เราชอบสารอาหารที่ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยอย่างรอบคอบในผงนี้ แต่รู้ว่า Ritual มี Daily Shake 18 เช่นกันโดยไม่ต้องเติมสารเหล่านี้ และมีรสชาติอร่อยและคุณภาพส่วนผสมแบบเดียวกับที่เราชอบ การเปิดเผยอย่างครบถ้วน ฉันไม่ได้ชอบผงโปรตีนออร์แกนิกที่ได้รับการรับรองจาก USDA นี้ แต่เพื่อนร่วมชีวิตของฉันขัดมันออกทันที (เขาเพิ่มเนยถั่วประมาณครึ่งขวดและแท่งลูกกวาดจริง ๆ ลงในโปรตีนเชคหลังการออกกำลังกายของเขา ดังนั้นผงจึงสวย โดยบังเอิญ) KOS เป็นหนึ่งในแบรนด์ Instagram ที่ปรากฏบนฟีดของฉันหลายครั้งจนในที่สุดฉันก็ยอมและซื้ออ่างอาบน้ำ แบรนด์ก็น่ารักนะจะบอกให้ อย่างไรก็ตาม รสชาติเป็นหญ้าหวานที่ส่วนหน้าและด้านหลังเป็นผัก ซึ่งสมเหตุสมผลเนื่องจากมีผลผลิตในรูปแบบผงที่มีมูลค่าตลาดเกษตรกร รวมถึงเห็ดหอมและมะเขือเทศ นี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ก้นขวดมีเลอะเทอะเล็กน้อยเมื่อผสมกับน้ำหรือนมเพียงอย่างเดียว แต่ละมื้อมีแคลอรี่ a hundred and fifty แคลอรี่และโปรตีนสมบูรณ์ 20 กรัมจากเมล็ดแฟลกซ์ ควินัว เมล็ดฟักทอง เมล็ดเชีย และโปรตีนถั่วออร์แกนิก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากอาหารจากพืชมีกรดอะมิโนที่แตกต่างกันในปริมาณที่แตกต่างกัน การได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดจากอาหารที่มีพืชเป็นหลักจึงยังคงสามารถจัดการได้ อาจต้องใช้ความพยายามเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย ทั้งสามมีต้นกำเนิดมาจากถั่วเหลืองซึ่งถือเป็นแหล่งโปรตีนทั้งหมด ทำให้ร่างกายได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ต้องการ

plant protein

เวย์จัดเป็นโปรตีนสมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่ามีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เพียงพอ ร่างกายไม่สามารถสร้างกรดอะมิโนจำเป็นได้ ดังนั้นจึงต้องได้รับจากแหล่งอาหาร นอกจากโปรไฟล์กรดอะมิโนของเวย์แล้ว ยังย่อยได้ง่ายกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งโปรตีนจากพืช โดยทั่วไปสิ่งนี้ถือเป็นจริงสำหรับแหล่งโปรตีนจากสัตว์เมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งอาหารจากพืช การใช้การปรับปรุงพันธุ์พืชแบบเดิมๆ หรือพันธุวิศวกรรมเพื่อปรับปรุงคุณภาพทางโภชนาการของพืชอาหาร (โดยเฉพาะเพื่อเพิ่มโปรไฟล์กรดอะมิโนที่จำเป็น) อาจเป็นกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพในการปรับปรุงการตอบสนองการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อต่อการบริโภคโปรตีนจากพืช [53] ข้าวโพดโปรตีนคุณภาพ (QPM) ไม่ใช่ข้าวโพดดัดแปลงพันธุกรรม คุณภาพทางโภชนาการที่ดีขึ้นนั้นเกิดจากการเพาะพันธุ์ข้าวโพดแบบคัดเลือกโดยมีการกลายพันธุ์ของยีนชื่อ opaque-2 ซึ่งทำให้ปริมาณไลซีนและทริปโตเฟนเพิ่มขึ้น [122,123] QPM มีปริมาณไลซีนสูงกว่าเกือบสองเท่าเมื่อเทียบกับข้าวโพดทั่วไป [124] ซึ่งที่โปรตีน 42.5 มก./กรัม ใกล้เคียงกับข้อกำหนดไลซีนที่ WHO/FAO/UNU แนะนำสำหรับมนุษย์ที่เป็นผู้ใหญ่ (โปรตีน 45 มก./กรัม) [ 62,124].

“เมื่อใช้โปรตีนจากพืช ให้คำนึงว่าคุณสมบัติในการปรุงอาหารอาจแตกต่างจากโปรตีนจากสัตว์ เช่น ถ้าใช้ถั่วกระป๋องในพริกแทนเนื้อบดดิบ คุณไม่จำเป็นต้องผัดถั่ว รสชาติก็จะแตกต่างกันด้วย คุณอาจได้รับรสอูมามิน้อยลง — สัมผัสได้ถึงรสชาติที่กลมกล่อม ดังนั้น นอกเหนือจากโปรตีนจากพืชแล้ว ลองเพิ่มรสชาติด้วยวิธีอื่นๆ เช่น ใส่เห็ด ซีอิ๊ว หรือส่วนผสมอื่นๆ ที่อุดมไปด้วยอูมามิ” นิวเจนท์กล่าว รสชาติที่เป็นกลางของผงโปรตีนจากพืชของเราช่วยให้คุณมีความยืดหยุ่นในการเติมลงในอาหารหรือเครื่องดื่มที่คุณเลือก โรยลงบนอาหาร ผสมกับสมูทตี้ที่คุณชื่นชอบ หรือพับลงในแป้งขณะอบ ตรวจสอบสูตรผงโปรตีนของเราเพื่อดูแรงบันดาลใจเพิ่มเติม แม้ว่าส่วนที่ดีที่สุดของยีสต์โภชนาการจะมีรสชาติเหมือนชีส แต่ก็ไม่ได้จบเพียงแค่นั้น ยีสต์โภชนาการยังเป็นแหล่งวิตามินบีที่ดี เช่น ไทอามีนและไรโบฟลาวิน มีสังกะสีและไฟเบอร์สูง และมีโปรตีนมากมาย โดยเพียง 2 ช้อนโต๊ะมี three กรัม52 สามารถใช้เป็นเครื่องปรุงเพื่อเพิ่มรสชาติได้ อาหารที่หลากหลาย เช่น พิซซ่า ป๊อปคอร์น ข้าว หรือผัก

นอกจากนี้เรายังชอบที่แต่ละมื้อเป็นแหล่งแร่ธาตุที่ดี เนื่องจากแต่ละมื้อให้ธาตุเหล็ก 35% ต่อวัน สังกะสี 35% ต่อวัน และแมกนีเซียม 60% ต่อวัน นอกจากผงนี้ได้รับการรับรองจาก Informed Sport และ Informed Protein แล้ว เราชอบที่ Ritual มีความโปร่งใสและมีห่วงโซ่อุปทานที่ตรวจสอบย้อนกลับได้ เพื่อให้คุณทราบว่าส่วนผสมแต่ละอย่างมาจากไหน ไม่มีน้ำตาล น้ำตาลแอลกอฮอล์ สารให้ความหวานเทียม หรือรสชาติที่เติมลงในผงโปรตีนนี้ซึ่งบางคนอาจชื่นชอบ — ชารอน พาลเมอร์ RDN เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและโภชนาการจากพืช เป็นผู้เขียน Plant-Powered for Life และบรรณาธิการด้านโภชนาการของ Today’s Dietitian ผู้เชี่ยวชาญด้านโปรตีนบางคนเชื่อว่า DIAAS เป็นวิธีที่ดีที่สุดด้วยเหตุผลหลายประการ รวมถึงการที่ระบบการให้คะแนนใช้ ileal มากกว่าการประเมินความสามารถในการย่อยได้ของโปรตีนในอุจจาระ ซึ่งบางคนกล่าวว่ามีความแม่นยำมากกว่า10 แต่ Hughes กล่าวว่า “DIAAS ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ กรอบการกำกับดูแล เมื่อ FDA ปรับปรุงฉลากโภชนาการเมื่อเร็วๆ นี้ การตอบสนองของพวกเขาต่อ DIAAS ก็คือยังไม่เพียงพอ และเราต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้วิธีการให้คะแนนนี้ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางมากขึ้น”

การบริโภคอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์และอาหารจากพืชในปริมาณเท่ากันในปริมาณเท่ากัน ตามแนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวอเมริกัน นำไปสู่การดูดซึมของกรดอะมิโนที่จำเป็นในระดับต่างๆ กันในผู้ใหญ่วัยหนุ่มสาวและผู้สูงอายุ แน่นอนว่าผู้บริโภคจำนวนมากกำลังทดลองใช้โปรตีนจากพืชขณะรับประทานอาหารนอกบ้าน ร้านอาหารทั่วโลกจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เน้นด้านอาหารมังสวิรัติหรืออาหารวีแกน และสถานบริการด้านอาหารหลายแห่งมีรายการเมนูโปรตีนจากพืชอย่างน้อยหนึ่งหรือสองรายการ ในสหรัฐอเมริกา เครือร้านอาหารหลายแห่ง เช่น Burger King, Dunkin Donuts, Qdoba, Carls Jr. และ White Castle และอื่นๆ ได้เปิดตัวรายการเมนูซิกเนเจอร์โปรตีนจากพืช เมื่อเร็วๆ นี้ Datassential รายงานการเติบโตของการเจาะเมนูสำหรับโปรตีนจากพืชถึง 328% โดยมีอัตราการเจาะที่สูงที่สุดในร้านอาหารในเครือระดับประเทศและร้านอาหารฟาสต์แคชชวล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเบอร์เกอร์ ขนมหวาน และเครื่องดื่มผสม แนวโน้มนี้ยังพบเห็นได้ในเอเชียและที่อื่นๆ ทั่วโลก จำนวนร้านอาหารที่ให้บริการอาหารไร้เนื้อสัตว์ ออร์แกนิก และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมก็เพิ่มขึ้น โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่จำเป็นซึ่งประกอบด้วยกรดอะมิโนที่ถูกล่ามโซ่ไว้ด้วยกัน ร่างกายของเราใช้กรดอะมิโน 20 ชนิดเพื่อสร้างโปรตีน ร่างกายของคุณสามารถสร้างกรดอะมิโนได้ 11 ชนิดในนั้นเอง ในขณะที่อีก 9 ชนิดจะต้องได้รับจากอาหาร สิ่งเหล่านี้เรียกว่า “กรดอะมิโนจำเป็น” ในกรณีที่คุณสงสัย สารเหล่านี้เรียกว่าฮิสติดีน ไอโซลิวซีน ลิวซีน ไลซีน เมไทโอนีน ฟีนิลอะลานีน ธรีโอนีน ทริปโตเฟน และวาลีน หนึ่งในผงโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุดในอินเดียคือโปรตีนถั่วออร์แกนิกหรือผงโปรตีนจากพืชออร์แกนิก และออกกำลังกายให้เกิดประโยชน์สูงสุด ผงโปรตีนถั่วออร์แกนิกประกอบด้วย BCAAs four.7g, โปรตีน 25g และไม่มีน้ำตาลในแต่ละมื้อ ผงโปรตีนจากพืชออร์แกนิกทำจากทั้งโปรตีนถั่วและข้าว และมีจำหน่ายในรสชาติมอคค่าและพีชมะม่วง

ส่วนผสมอื่นๆ ได้แก่ แซนแทนกัม สารสกัดจากใบหญ้าหวาน สารสกัดขมิ้น สารสกัดพริกไทยดำ โบรมีเลน (เอนไซม์ย่อยอาหารที่พบในสับปะรด) และโปรไบโอติกผสมซึ่งบางชนิดอาจไม่ต้องการหรือจำเป็น หากคุณกำลังมองหาบางอย่างนอกเหนือจากช็อกโกแลต ผงโปรตีนนี้มีให้เลือกทั้งรสวานิลลา มอคค่า และเนยถั่ว เพื่อเป็นการยอมรับนักกีฬา Vega Sport มีทาร์ตเชอร์รี่และผงบีทรูท ซึ่งงานวิจัยบางชิ้นแนะนำว่าอาจเป็นประโยชน์ต่อการซ่อมแซมกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตาม ไม่ได้ระบุจำนวนที่แน่นอนของส่วนผสมแต่ละอย่างในผงโปรตีนนี้ ผงนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่มีโซเดียมสูงกว่าอยู่ที่ 400 มิลลิกรัมต่อมื้อซึ่งอาจเป็นประโยชน์ในการทดแทนอิเล็กโทรไลต์หลังออกกำลังกาย แต่ผู้ที่ไม่ออกกำลังกายอย่างเข้มข้นอาจไม่พอใจกับปริมาณที่สูงกว่านี้ เราเลือกผงโปรตีนเมล็ดป่านดิบสกัดเย็นออร์แกนิคของ Nutiva เป็นผงโปรตีนเมล็ดป่านดิบสกัดเย็นแบบออร์แกนิคที่ดีที่สุดโดยไม่มีรสชาติโดยรวม เนื่องจากมีรสชาติที่ละเอียดอ่อนและมีคุณค่าทางโภชนาการ เราชื่นชมรสชาติที่นุ่มนวลเมื่อปั่นเป็นสมูทตี้ และยังสังเกตอีกว่ามีกลิ่นหรือกลิ่นที่ค้างอยู่ในคอน้อยที่สุดหรือไม่มีเลย ผงโปรตีนนี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลหรือสารให้ความหวาน ดังนั้นหากคุณต้องการสมูทตี้ที่มีรสหวานมากขึ้น ให้ลองเติมผลไม้ที่มีรสหวานตามธรรมชาติ หรือเติมน้ำผึ้งหรือน้ำเชื่อมเมเปิ้ลเล็กน้อย การทราบคะแนนของโปรตีนแต่ละตัวนั้นไม่จำเป็น แต่มีข้อดีบางประการจากระบบการให้คะแนนเหล่านี้ โดยหลักแล้ว ถั่วเหลืองเป็นโปรตีนจากพืชชนิดเดียวที่มีคะแนนสูงพอๆ กับเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนม มันฝรั่ง ถั่ว และถั่วยังเข้าใกล้เนื้อสัตว์ทั้งสองระดับ แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วจะต่ำกว่าประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม เธอบอกว่าแทนที่จะกินถั่วชิกพี 2 ถ้วยโดยมีโปรตีน 22 กรัม ให้กินถั่วชิกพี 1 ถ้วยซึ่งมีโปรตีน 11 กรัม และควินัว half of ถ้วยที่มีโปรตีน 4 กรัม และผักย่าง จากนั้นโรยทาฮินี 2 ช้อนโต๊ะซึ่งมีโปรตีน 5 กรัมไว้ด้านบน หากคุณเพิ่งเริ่มหรือสนใจรับประทานอาหารจากพืช คุณอาจกังวลว่าคุณจะไม่ได้รับโปรตีนเพียงพอสำหรับไลฟ์สไตล์ที่กระฉับกระเฉงของคุณ ท้ายที่สุดแล้ว พืชมักจะมีโปรตีนต่อกรัมน้อยกว่าอาหารสัตว์ และมักจะไม่ถูกดูดซึมด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม นักกีฬาที่ทำจากพืชจำนวนมากกำลังประสบความสำเร็จหลังจากเลิกใช้อาหารสัตว์

ติดตามการพัฒนาผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชของคุณอย่างรวดเร็วด้วยการสร้างสรรค์ร่วมแบบกำหนดเองจากผู้เชี่ยวชาญของ Ingredion เรียนรู้ว่าบริษัทของคุณสามารถเร่งการเติบโตในตลาดที่เน้นพืชเป็นหลักซึ่งมีการแข่งขันสูงได้อย่างไรด้วยผลงานโปรตีนจากพืชที่ยั่งยืนของเรา ลองคิดถึงวิธีนอกกรอบเพื่อเพิ่มเมล็ดพืชให้กับอาหารของคุณ “แทนที่จะเก็บเมล็ดฝิ่นไว้ปีละครั้งสำหรับขนมปังวันหยุดของคุณ ลองเพิ่มมันลงในน้ำสลัดวิเนเกรตต์” ดร. “ฉันผสมถั่วแช่แข็ง ถั่วสนอบ มิ้นต์สด และน้ำมันมะกอก แล้วเสิร์ฟบนลิงกวินี” เพนเนอร์กล่าว “มันเป็นหนึ่งในอาหารปลอดเนื้อสัตว์ที่ฉันโปรดปรานตลอดกาล” และถ้าคุณไม่ชอบถั่วเป็นกับข้าว ลองผสมพวกมันลงในเพสโต้ Elle Penner, RDN นักโภชนาการนักโภชนาการที่ลงทะเบียนกล่าวกับ Health

แม้ว่าดูเหมือนว่าการบริโภคโปรตีนจากพืชมากขึ้นจะให้ประโยชน์มากกว่า แต่ก็เป็นไปได้ที่จะหักโหมจนเกินไป การบริโภคโปรตีนจากพืชมากเกินไป (มากกว่า 2 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม) เป็นเวลานานอาจทำให้เกิดอาการไม่พึงประสงค์ เช่น คลื่นไส้และไม่สบายตัว ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับไตและตับจะต้องติดตามปริมาณโปรตีนของตนอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น โปรตีนเตะพบกับวานิลลาฟิกซ์ — โปรตีนจากพืชบางชนิดไม่จำเป็นต้องมีรสชาติเหมือน… ก็… พืช เริ่มต้นวันใหม่ด้วยรสชาติวานิลลาที่นุ่มละมุนที่อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์ออร์แกนิกบริสุทธิ์ที่มีโปรตีนจากพืชอันทรงพลัง 21 กรัมจากข้าวกล้องที่ดีต่อสุขภาพ รวมถึงถั่วลันเตาและเจียที่ปลูกในฟาร์มออร์แกนิกของเราและฟาร์มพันธมิตรของเราเอง ถั่วจำนวนมากอัดแน่นไปด้วยโปรตีนจากพืชที่มีคุณค่า เช่น ถั่วลิสง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และอัลมอนด์ แต่เมล็ดถั่วพิสตาชิโอดูเหมือนจะมีคะแนนกรดอะมิโนแก้ไขการย่อยได้ของโปรตีน (PDCAAS) สูงที่สุดในบรรดาถั่วที่ได้รับการทดสอบทางวิทยาศาสตร์ในปัจจุบัน นั่นหมายความว่าโปรตีนในถั่วพิสตาชิโอนั้นค่อนข้างง่ายสำหรับร่างกายในการเข้าถึงและนำไปใช้ในการซ่อมแซมและสร้างกล้ามเนื้อ รวมถึงทำหน้าที่สำคัญอื่นๆ ของร่างกายด้วย ฮันเนสแนะนำให้ใช้เครื่องเทศที่คุ้นเคยและเลือกอาหาร เช่น เต้าหู้หรือพืชตระกูลถั่วที่มีเนื้อแน่นคล้ายกับเนื้อสัตว์ เธอยังแนะนำให้ลองใช้แหล่งโปรตีนจากพืชหลายชนิด งานวิจัยที่สนับสนุนคุณประโยชน์ของโปรตีนจากพืชและบทบาทในการซ่อมแซมและฟื้นฟูกล้ามเนื้อนั้นเป็นที่ยอมรับกันดี โปรตีนจากพืช Momentous 100% ได้รับการผสมสูตรโดยมีกรดอะมิโนครบถ้วนเพื่อให้มั่นใจถึงผลลัพธ์ที่ดีที่สุด นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของเรายังผ่านการทดสอบ NSF และ Informed-Sport เป็นประจำสำหรับโลหะหนักและสิ่งปนเปื้อน ซึ่งรับประกันความปลอดภัย ความบริสุทธิ์ และคุณภาพที่เหนือกว่า

การศึกษานี้เป็นการต่อยอดจากงานก่อนหน้านี้ของทีม Brookhaven ซึ่งค้นพบความเชื่อมโยงระดับโมเลกุลระหว่างระดับน้ำตาลและการผลิตน้ำมันในพืช เป้าหมายที่เป็นไปได้ประการหนึ่งของการวิจัยนี้คือเพื่อระบุโปรตีนที่เฉพาะเจาะจงและบางส่วนของโปรตีน นักวิทยาศาสตร์สามารถออกแบบเพื่อสร้างพืชที่ผลิตน้ำมันได้มากขึ้นเพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงชีวภาพหรือผลิตภัณฑ์จากน้ำมันอื่นๆ ดังนั้นปริมาณ AA ของแหล่งโปรตีนจึงแสดงเป็น AA ในฐานข้อมูลเป็น กรัม/30 กรัม จากนั้น ฟังก์ชันวัตถุประสงค์และข้อจำกัดต่างๆ จะถูกนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่เลือกและโปรไฟล์ AA ที่เกี่ยวข้อง ด้วยเหตุนี้ โปรแกรมเชิงเส้นตรงจึงดำเนินการตามสัดส่วนของส่วนผสมโปรตีนฐานข้อมูลแต่ละรายการที่จะรวมเข้าไว้ในการผสมโปรตีน ดังนั้น ผลรวมของปริมาณเท่ากับ one hundred pc ของมวลโปรตีนที่แท้จริงของส่วนผสมโปรตีนขั้นสุดท้าย นั่นคือ 30 กรัม ฟังก์ชั่นวัตถุประสงค์ที่ใช้ในปัญหานี้ (25) คือการเพิ่มผลรวมของเนื้อหาใน AA ที่ขาดไม่ได้ให้สูงสุด ตัวแปรคือสัดส่วนของแหล่งโปรตีนแต่ละแหล่งที่จะรวมไว้ในส่วนผสม (ตั้งแต่ 0 ถึง 100%) ข้อจำกัดที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพของการผสม หมายความว่าค่าใน AA ที่ขาดไม่ได้แต่ละรายการจะต้องมากกว่าหรือเท่ากับค่าที่กำหนดโดยโปรไฟล์ที่ถือเป็นวัตถุประสงค์ ภาคอาหารจากพืชของอินเดียกำลังเผชิญกับการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยได้รับแรงหนุนจากจำนวนประชากรมังสวิรัติจำนวนมากในประเทศ และความโน้มเอียงที่เพิ่มมากขึ้นต่ออาหารมังสวิรัติและอาหารจากพืช ความพร้อมของผู้บริโภคชาวอินเดียในการยอมรับตัวเลือกจากพืช ซึ่งเห็นได้จากการสำรวจและแนวโน้มของตลาด กำลังเร่งการเติบโตนี้ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ทดแทนไข่ที่ทำจากพืชและการขยายผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในบริการอาหาร การขายปลีก และการปรุงอาหารที่บ้าน แสดงให้เห็นถึงความเคลื่อนไหวของตลาด ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในการแปรรูปอาหาร เช่น การอัดขึ้นรูปและการทำให้เป็นเนื้อเดียวกัน กำลังปรับปรุงคุณภาพและความน่าดึงดูดของผลิตภัณฑ์เหล่านี้

ผงโปรตีนจากพืชอาจมีราคาแพงเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน อย่างไรก็ตาม ตำนานนี้ถูกทำลายโดย Fitspire โดยการนำเสนอผงโปรตีนจากพืชรสช็อกโกแลตในราคาที่แข่งขันได้ แน่นอนว่าความต้องการและข้อจำกัดด้านโปรตีนอาจแตกต่างกันไปในแต่ละคน ดังนั้นจึงควรพูดคุยกับนักโภชนาการว่าโปรตีนจากพืชจะเข้ากับแผนอาหารและของเหลวที่เหมาะกับไตของคุณได้อย่างไร แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนก็คือ ยิ่งคุณเรียนรู้ที่จะเพลิดเพลินกับอาหารจากพืชทุกประเภทและพิจารณาเลือกโปรตีนจากพืชมากกว่าโปรตีนจากเนื้อสัตว์มากเท่าไร คุณก็จะยิ่งเตรียมพร้อมในการจัดการสุขภาพได้ดีขึ้นเท่านั้น อาหารที่มีโปรตีนแตกต่างกันในด้านปริมาณพลังงานและสารอาหาร รวมถึงปริมาณและคุณภาพโปรตีน (ดูตารางที่ 1) เขากล่าวเสริม นอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่จำกัดว่าการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนในปริมาณออนซ์เทียบเท่าจากแหล่งต่างๆ โดยเป็นส่วนหนึ่งของมื้ออาหารแบบผสมจะส่งผลต่อความสามารถของร่างกายในการย่อยและใช้โปรตีนอย่างไร

สวัสดี ต่อหนึ่งมื้อ (2 สกู๊ป) คุณจะได้รับโปรตีน 24 กรัม คุณจะต้องใช้ผงโปรตีน 2.5 ส่วนเพื่อให้ได้โปรตีน 60 กรัม ระบบของเรามาพร้อมกับการรับประกันกระบวนการของเรา ได้รับการปรับแต่งอย่างเต็มที่และปรับให้เหมาะสมในระดับระบบเพื่อให้ได้ผลตอบแทนสูงและ OPEX ต่ำ สร้างขึ้นเพื่อความยืดหยุ่น ง่ายต่อการขยายขนาด ทำให้สามารถคาดการณ์การขยายตัวและการเปลี่ยนจากโรงงานนำร่องไปเป็นการผลิตเต็มรูปแบบได้อย่างราบรื่นและราบรื่น ส่วนประกอบทั้งหมดของเราได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นเพื่อความบริสุทธิ์ของผลิตภัณฑ์ในระดับสูง สุขอนามัยที่โดดเด่น และทำความสะอาดง่าย ด้วยเหตุนี้ อุปกรณ์ของเราจึงเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับการผลิตโปรตีนไอโซเลทเกรดอาหารที่ตรงตามมาตรฐานความปลอดภัยของอาหารสูงสุด เราเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ชั้นนำของโลกในด้านระบบแปรรูปโปรตีนจากพืช นอกจากนี้เรายังนำเสนอระบบสำหรับการบำบัดเวย์/การนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ และการบำบัดความร้อน รวมถึงสายการผลิตแป้งแบบครบวงจร เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่สูญเสียคุณค่าใดๆ ด้วยความร่วมมือของเรากับพันธมิตรของเรา เรายังสามารถส่งมอบระบบการสีและการทำให้แห้ง ทำให้เรากลายเป็นซัพพลายเออร์แหล่งเดียวสำหรับสายการผลิตที่สมบูรณ์ ฉันชอบพูดว่าผักนี้ดุร้าย นั่นเป็นเพราะบรอกโคลีปรุงสุกหนึ่งถ้วยมีโปรตีนเกือบ 4 กรัม นั่นค่อนข้างน้อยสำหรับผัก จริงๆ แล้ว แคลอรี่ต่อแคลอรี่ บรอกโคลีมีโปรตีนมากกว่าเนื้อวัวบางประเภท แม้ว่าคุณจะต้องกินบรอกโคลีจำนวนมากเพื่อให้เท่ากับปริมาณในสเต็ก ฉันคิดว่าผู้ที่รับประทานผักส่วนใหญ่พร้อมสำหรับความท้าทายดังกล่าว เช่นเดียวกับขนมปัง คนส่วนใหญ่คิดถึงแต่คาร์โบไฮเดรตเมื่อนึกถึงข้าวโอ๊ต แต่ข้าวโอ๊ตรีดทั้งตัวมีโปรตีนประมาณ 11 กรัมต่อถ้วย

ได้จัดเตรียมรหัสสำหรับการวิเคราะห์ด้านสุขภาพและช่วยในการตีความผลลัพธ์ ผู้เขียนทุกคนแก้ไขและอนุมัติต้นฉบับฉบับสุดท้าย เราดำเนินธุรกิจ Truly Grass Fed™ มาหลายปีแล้ว และเรามุ่งมั่นที่จะใช้ส่วนผสมที่สะอาดที่สุด รสชาติที่ไม่มีใครเทียบได้ และทำธุรกิจเหมือนกับที่คนรุ่นต่อไปมีความสำคัญ มีเหตุผลว่าทำไมผลิตภัณฑ์เหล่านี้จึงถูกเรียกว่า “อาหารเสริม” สิ่งเหล่านี้มีไว้เพื่อเสริมความพยายามที่มีอยู่แล้วในการฝึกซ้อม โภชนาการ และการฟื้นตัวของคุณ

โปรตีนจากถั่วเหลืองมีอาร์จินีนมากกว่าเกือบสามเท่า (สารตั้งต้นของไนตริกออกไซด์8 ซึ่งเป็นยาขยายหลอดเลือดที่ช่วยให้เลือดไหลเวียนไปยังกล้ามเนื้อได้มากขึ้นในระหว่างออกกำลังกาย) กลูตามีนเพิ่มขึ้นสองถึงสามเท่า (สำคัญสำหรับการสร้างเซลล์ใหม่9) และไกลซีนเป็นสองเท่า (มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ10 ) เมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน การเสริมเวย์โปรตีนยังสามารถช่วยปกป้องมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงเมื่อเราอายุมากขึ้น การศึกษาชิ้นหนึ่งที่ตีพิมพ์ใน 4International Journal of Sport Nutrition and Exercise Metabolism4 พบว่าเมื่อผู้หญิงอายุ 60 ปีขึ้นไปรับประทานเวย์โปรตีน 35 กรัมทุกวันเป็นเวลา 12 สัปดาห์ ร่วมกับการฝึกแบบมีแรงต้านสัปดาห์ละ three ครั้ง พวกเธอจะมีความแข็งแรงและเจริญเติบโตมากเกินไป นี่คือสาเหตุว่าทำไมการเปลี่ยนแปลงโปรตีนของคุณจึงเป็นเรื่องสำคัญ การผสมผสานโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดเข้าด้วยกัน จะทำให้คุณได้รับโปรไฟล์โปรตีนที่ครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการ

FamilyCook Productions เป็นผู้นำระดับประเทศในการสอนการเขียนโปรแกรมในครัวเพื่อป้องกันและรักษาโรคอ้วน โดยนำเสนอโปรแกรมแบบครบวงจรให้กับโรงเรียน องค์กรชุมชน หน่วยงานสาธารณสุข ผู้ให้บริการ SNAP-Ed และโรงพยาบาลหลายร้อยแห่งทั่วสหรัฐอเมริกา FamilyCook Productions ก่อตั้งขึ้นโดยได้รับรางวัล ลินน์ เฟรเดอริกส์ นักเขียนและนักการศึกษาด้านการทำอาหารผู้ชนะรางวัล Cooking Time is Family Time (1999) และเมอร์เซเดส ซานเชซ นักโภชนาการผู้ร่วมงานกับ FamilyCook ผู้เขียน Get Your Family Eating Right (2013) เฟรเดอริกส์และซานเชซคิดค้นสูตรอาหารนานาชาติที่มีรสชาติและเตรียมง่ายสำหรับ AKF’s Kidney Kitchen® ของ AKF โปรตีนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการทำงานด้านสุขภาพมากมาย มันให้พลังงานแก่ร่างกายของคุณในขณะที่สร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อหลังการบาดเจ็บ การออกกำลังกาย การผ่าตัด และการสึกหรอในรูปแบบอื่นๆ สมุนไพรที่ใช้ในการแพทย์แผนจีน สาหร่ายคลอเรลมีชื่อเสียงในด้านการส่งเสริมภูมิคุ้มกันและฤทธิ์ต้านการอักเสบ นอกจากนี้ยังอาจสนับสนุนสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดและมีประโยชน์ในการต่อต้านวัย โรสฮิปได้มาจากผลของต้นกุหลาบ อุดมไปด้วยวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆ มีการสันนิษฐานว่าช่วยเสริมสุขภาพผิว มีข้อดีในการต้านการอักเสบ และอาจสนับสนุนสุขภาพและความคล่องตัวของข้อต่อ เห็ดหอมแม้จะเป็นอาหารที่น่ารับประทาน แต่ก็ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย ประกอบด้วยสารประกอบที่อาจสนับสนุนการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน สุขภาพหัวใจและหลอดเลือด และกำลังได้รับการวิจัยเกี่ยวกับคุณลักษณะต้านไวรัสและต้านมะเร็ง รากฐานที่สำคัญอีกประการหนึ่งของการแพทย์อายุรเวท Ashwagandha เป็นสมุนไพรปรับตัวที่มีชื่อเสียงในการช่วยให้ร่างกายจัดการและปรับตัวเข้ากับความเครียด นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน กระตุ้นความสมดุลของระดับฮอร์โมน ทำให้อารมณ์ดีขึ้น และอาจเพิ่มความแข็งแกร่งและความอดทนอีกด้วย

ไม่ปรากฏว่าผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สาม แต่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Vega ได้รับการอนุมัติจากผู้ทดสอบที่เป็นบุคคลที่สาม เนื่องจากหญ้าหวานมีรสหวาน เราจึงพบว่ามีรสหวานค่อนข้างมากและมีรสสังเคราะห์เล็กน้อย แต่เรายังคงชอบมันเมื่อปั่นเป็นสมูทตี้ หนึ่งในแหล่งที่มาของไฟเบอร์ – อาร์ติโชคเยรูซาเล็ม – อาจทำให้ระบบย่อยอาหารไม่สบาย เช่น ท้องอืด สำหรับผู้ที่ไวต่ออินนูลินหรือผู้ที่รับประทานอาหาร FODMAP ต่ำสำหรับอาการลำไส้แปรปรวน (IBS) กลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชประสิทธิภาพสูงเป็นพิเศษของเราได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้ชนะด้านความยั่งยืนจากพืชที่ดีที่สุดในช่วงรางวัล World Plant-Based Awards ประจำปี 2022 กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติดีกว่าและยั่งยืนกว่านี้ให้ความคล่องตัวในการใช้งานที่หลากหลาย เนื้อหาด้านสุขภาพทั้งหมดบน goodfood.com มีไว้เพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้น และไม่ควรถือเป็นการทดแทนคำแนะนำทางการแพทย์ของแพทย์ของคุณเองหรือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพอื่น ๆ หากคุณมีข้อกังวลเกี่ยวกับสุขภาพโดยทั่วไป คุณควรติดต่อผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพในพื้นที่ของคุณ ดูข้อกำหนดและเงื่อนไขของเว็บไซต์ของเราสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม แม้ว่าข้าวกล้องและข้าวป่าจะมีคาร์โบไฮเดรตเป็นหลัก แต่ก็มีโปรตีนในระดับที่เพียงพอ โดยอยู่ที่ประมาณ 4 กรัมต่อ one hundred กรัม และยังเป็นแหล่งไฟเบอร์ชั้นดีอีกด้วย

“นั่นหมายความว่าสิ่งเดียวที่คุณต้องทำคือเปลี่ยนเนื้อสัตว์เป็นพืชทดแทน ซึ่งง่ายกว่าที่คุณคิด” เธอกล่าว “สำหรับหลาย ๆ คน เมื่อพวกเขาคิดว่าจะทำอะไรเป็นมื้อเย็นพวกเขาจะเน้นไปที่เนื้อสัตว์เป็นอันดับแรก เปลี่ยนรูปแบบนั้นโดยเพิ่มพัลส์ (คำที่เป็นร่มสำหรับถั่ว ถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา และถั่วชิกพี) และสารทดแทนเนื้อสัตว์ที่มีโปรตีนถั่วในรายการโปรตีนของคุณ” เธอแนะนำ แม้ว่าถั่วส่วนใหญ่จะเป็นไขมัน แต่ก็มีโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสมเช่นกัน ถั่วยังมีสารอาหารหลากหลายชนิด รวมถึงกรดไขมันโอเมก้า 3 และโพลีฟีนอล โดยที่วอลนัทมีโพลีฟีนอลมากที่สุด20 นอกจากนี้ยังง่ายต่อการเพิ่มลงในเกือบทุกอย่าง “คุณทำข้าวโอ๊ตสำเร็จรูปเมื่อไปถึงออฟฟิศหรือเปล่า? เมื่อเครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดเริ่มจำหน่ายเบอร์เกอร์ไร้เนื้อสัตว์และไก่ปลอดสัตว์ อุตสาหกรรมอาหารก็เปลี่ยนไป ไมโคโปรตีนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่มาจากเชื้อรา และมักใช้เพื่อเป็นทางเลือกทดแทนเนื้อสัตว์เหล่านี้ แม้ว่ามัยโคโปรตีนจะเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี แต่ก็มีข้อมูลที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับความปลอดภัย เชื้อราหรือราที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติที่ประกอบเป็นไมโคโปรตีนเป็นสารก่อภูมิแพ้ที่อาจเกิดขึ้นและพบว่าทำให้เกิดอาการไม่พึงประสงค์ตั้งแต่การอาเจียนไปจนถึงท้องร่วง13 “นี่เป็นเพราะอาหารที่มีโปรตีนจากพืชหลายชนิดมีคาร์โบไฮเดรตซึ่งจะต้องถูกย่อยสลายผ่านการหมักในลำไส้ ซึ่งผลิตก๊าซแทนที่จะถูกดูดซึมอย่างมีประสิทธิภาพโดยทางเดินอาหาร” นักโภชนาการสำหรับเด็ก Gabrielle McPherson จาก RDN กล่าว SnackFlax Protein ให้คุณค่าทางโภชนาการและเนื้อสัมผัสที่ดีเยี่ยมด้วยความสมดุลของโปรตีน, ALA Omega-3, ไฟเบอร์ และรสชาติที่เหนือกว่า การอบชุบด้วยความร้อนด้วยเทคโนโลยี MicroSure™ Plus ช่วยเพิ่มความปลอดภัยของอาหาร และรับประกันความคงตัวในการเก็บรักษาเป็นเวลาสองปี ผ่านการประมวลผลน้อยที่สุดและปราศจากสารเคมี SnackFlax เป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับบาร์ ของว่าง โยเกิร์ต พุดดิ้ง เนยถั่ว ผลิตภัณฑ์อบ เครื่องดื่ม และเครื่องดื่มผสมชนิดผง

Dana Ellis Hunnes, PhD, MPH, RD กล่าวว่า “ในความเป็นจริง ความแตกต่างที่ครั้งหนึ่งเคยคิดว่าจะทำให้โปรตีนจากพืชใช้ประโยชน์ได้น้อยลง เป็นที่เข้าใจกันว่าไม่ได้มีความสำคัญขนาดนั้น” โปรตีนเหล่านี้ยังมาพร้อมกับคุณประโยชน์เพิ่มเติม ซึ่งเราจะพูดถึงกันต่อไป โรสแมรี่นอกเหนือจากการเป็นสมุนไพรที่มีกลิ่นหอมแล้ว ยังนำเสนอคุณประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย สารประกอบของมันอาจให้ประโยชน์ในการต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ และเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ การศึกษาบางชิ้นยังชี้ให้เห็นถึงศักยภาพในการรักษาสุขภาพเส้นผมและผิวหนัง โสม Panax ซึ่งมักเรียกกันว่าโสมเกาหลีหรือเอเชีย ได้รับการยกย่องจากคุณสมบัติในการปรับตัว เชื่อกันว่าจะช่วยเติมพลังให้กับระดับพลังงาน ส่งเสริมการทำงานของการรับรู้ เสริมสร้างสุขภาพภูมิคุ้มกัน และส่งเสริมการตอบสนองที่สมดุลต่อความเครียดทางร่างกายและอารมณ์ Brahmi หรือที่รู้จักกันในชื่อ Bacopa monnieri มีประวัติอันยาวนานในด้านการแพทย์อายุรเวช เชื่อกันว่าสมุนไพรนี้ช่วยเพิ่มการทำงานของการรับรู้ หน่วยความจำ และการปรับตัวต่อความเครียด การศึกษาล่าสุดได้เริ่มยืนยันผล nootropic และประโยชน์ที่เป็นไปได้สำหรับการปรับสารสื่อประสาท Milk Thistle มีชื่อเสียงในด้านคุณสมบัติในการปกป้องตับ มีสารประกอบที่เรียกว่า silymarin ซึ่งมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระและต้านการอักเสบ เดิมทีใช้สำหรับการล้างพิษ โดยสนับสนุนสุขภาพตับและปกป้องตับจากสารพิษ การศึกษาบางชิ้นแนะนำว่าอาจมีบทบาทในการสร้างเซลล์ตับใหม่ด้วย

เมื่อนึกถึงโปรตีน คุณอาจไม่นึกถึงผักใบเขียวหรือผักเลย แต่ด้วยโปรตีน forty two กรัมและเส้นใย 4 กรัมต่อถ้วย บรัสเซลส์จึงเป็นพืชที่อุดมด้วยโปรตีนชนิดหนึ่ง นอกจากนี้ยังให้วิตามินเอ 24% ของมูลค่าที่แนะนำในแต่ละวัน เช่นเดียวกับวิตามินซีและเคมากกว่า 100% ของมูลค่าที่แนะนำต่อวัน ผักที่มีโปรตีนสูงอื่นๆ ได้แก่ ผักโขม หน่อไม้ฝรั่ง และหัวใจอาติโชค ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง37 เช่น เทมเป้ เต้าหู้ และถั่วแระญี่ปุ่น ใช้แทนเนื้อสัตว์ได้อย่างดีเยี่ยมสำหรับผู้เป็นมังสวิรัติและผู้ที่ไม่ใช่มังสวิรัติ เต้าหู้และเทมเป้ให้โปรตีน เช่นเดียวกับวิตามิน C, A และแคลเซียม ในขณะที่ถั่วแระญี่ปุ่น 38 ถ้วย ⅔ ถ้วยให้โปรตีน 9 กรัม ทำให้เป็นของว่างที่น่ารับประทาน (โรยเกลือถ้าคุณต้องการรสชาติมากขึ้น!) แม้ว่าคุณจะปรับเปลี่ยนประเภทของโปรตีนจากพืชที่คุณรับประทานในหนึ่งวันได้ แต่คุณยังคงต้องรับประทานโปรตีนเหล่านี้ในปริมาณที่มากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวัน ปัจจุบันร้านขายของชำหลายแห่งจำหน่ายโปรตีนจากพืชในรูปแบบต่างๆ มากมาย ถั่ว พืชตระกูลถั่ว และควินัวสามารถซื้อจำนวนมากได้ที่ร้านขายของชำบางแห่ง โดยพบแบบกระป๋องและบรรจุถุงอยู่ในทุกรายการ ถั่วก็หาได้ง่ายในถังขยะขนาดใหญ่หรือแบ่งส่วนแล้ว เต้าหู้บรรจุกล่อง เทมเป้ และเซตันจะอยู่ในช่องแช่เย็นในส่วนมังสวิรัติ ตลาดเฉพาะทางบางแห่งซึ่งมักเป็นตลาดเอเชียจะขายเต้าหู้สด ซึ่งถือว่าอร่อยมากหากคุณหาเจอ ผักที่บรรจุโปรตีนดังกล่าวมีจำหน่ายที่ซูเปอร์มาร์เก็ตเกือบทุกแห่งทั่วประเทศ แม้ว่าบางแห่งจะเป็นตามฤดูกาลก็ตาม แน่นอนว่าออนไลน์ก็เป็นทางเลือกเสมอเช่นกัน การทบทวนฉลากบรรจุภัณฑ์ของเราจะเผยให้เห็นว่า KOS Plant Protein มีวิตามินตั้งแต่ A ถึง Z (ซิงค์ออกไซด์) และแร่ธาตุทั้งหมดเพื่อเป็นแหล่งวิตามินรวมที่สมบูรณ์ นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งเมื่อเปลี่ยนมื้ออาหารและสำหรับคุณแม่ที่รู้ว่าโปรตีนเชค KOS ให้สารอาหารครบถ้วนสำหรับเด็กที่กระตือรือร้น วิตามินและแร่ธาตุของเรามาจากแหล่งอาหารทั้งหมดและผลิตในอเมริกาโดยไม่มีสารตัวเติม ส่วนผสมสังเคราะห์ GMOs หรือสารเติมแต่ง

Real Food Dietitians ผสมผสานความรักในโภชนาการ สุขภาพ และอาหารที่แท้จริงเข้าด้วยกันได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบาย เพื่อนำเสนอสูตรอาหารที่มีรสชาติเข้มข้นแต่ใช้ส่วนผสมน้อย Jessie เป็นนักโภชนาการนักโภชนาการที่ลงทะเบียน ซึ่งอาศัยอยู่ใกล้เดนเวอร์ รัฐโคโลราโด โดยเธอแบ่งเวลาไปที่สนามเด็กเล่นใกล้ๆ พิมพ์โน้ตบุ๊กคู่ใจของเธอ และอุ่นครัวที่บ้านด้วยการทดลองแสนอร่อย ผู้ทดสอบรสชาติที่ดีที่สุดของเธอคือสามีของเธอ ซึ่งเป็นนักดับเพลิงชาวเดนเวอร์ที่มีเพดานปากที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี Jessie อดีตบรรณาธิการบริหารนิตยสารมีอาชีพมายาวนานในด้านการพิมพ์อาหารและการเขียนเรื่องสุขภาพ ขณะที่เธอเคยเล่นตำแหน่งกองกลางให้กับทีมซอฟต์บอลของมหาวิทยาลัยนอร์ธเวสเทิร์น แต่ตอนนี้เจสซีชอบความฟิตของเธอมากกว่าการปั่นจักรยานขึ้นภูเขาและไล่ตามเด็กน้อยสามคน (อย่างหลังพิสูจน์แล้วว่าเป็นกิจกรรมที่เหนื่อยมากกว่า) เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ผสม GAT Sport PLANT PROTEIN หนึ่งช้อนตวงในน้ำหนึ่งแก้วหรือนมที่คุณชื่นชอบ หรือคุณสามารถผสมผสานเป็นสมูทตี้ได้อย่างง่ายดาย ตามหลักการแล้ว สามารถบริโภคหลังออกกำลังกายและระหว่างมื้ออาหารเพื่อช่วยในการฟื้นฟูและให้โปรตีนเพิ่มเติม บางทีคุณอาจเคยลองเครื่องดื่มโปรตีนต่างๆ ที่ทำจากเวย์และเคซีนแล้วพบว่าตัวเองต้องการน้อยลง ใช่น้อยลง เช่นเดียวกับปัญหาลำไส้น้อยลงและปัญหาการย่อยอาหารที่น่าอับอายซึ่งอาจเกิดขึ้นได้บ่อยมากเมื่อใช้โปรตีนเหล่านั้น GAT Sport Plant PROTEIN มีคุณประโยชน์ด้านการย่อยอาหารที่เป็นนวัตกรรมใหม่อย่างแท้จริงและมีรสชาติอร่อยชวนน้ำลายสอ ปริมาณเส้นใยซึ่งสามารถช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด อาจช่วยในการควบคุมระดับคอเลสเตอรอลให้แข็งแรง

หากคุณกำลังมองหาอาหารเสริมโปรตีนเพื่อช่วยให้ร่างกายทำงานได้ดีที่สุด คุณสามารถไว้วางใจ Vital Protein Powder ได้ ประกอบด้วยกรดอะมิโนมากกว่า 18 ชนิด ซึ่งตรงกับโปรไฟล์ของเวย์โปรตีนซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของโปรตีนจากพืช โปรตีนสกัดจากถั่วทองคุณภาพสูงสุดของยุโรป โปรตีนที่สมบูรณ์นี้ย่อยง่ายโดยไม่ทำให้ท้องอืด จากนั้น นักวิจัยได้เปรียบเทียบอาหารของผู้หญิงที่ไม่มีโรคเรื้อรัง 11 โรคหรือสูญเสียสมรรถภาพทางกายหรือสุขภาพจิตไปมาก กับอาหารของผู้หญิงที่เป็นโรคดังกล่าว ผู้หญิงที่กินโปรตีนจากพืชมากขึ้น ซึ่งในปี 1984 ถูกกำหนดให้เป็นโปรตีนที่ได้จากขนมปัง ผัก ผลไม้ พิซซ่า ซีเรียล ขนมอบ มันบด ถั่ว ถั่วต่างๆ เนยถั่ว และพาสต้า มีแนวโน้มมากกว่าร้อยละ 46 มีสุขภาพแข็งแรงในปีต่อ ๆ ไป อย่างไรก็ตาม ผู้ที่บริโภคโปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อวัว ไก่ นม ปลา/อาหารทะเล และชีส มีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพที่ดีน้อยลง 6 เปอร์เซ็นต์เมื่ออายุมากขึ้น โรงเรียนสาธารณสุข Chan ได้ตรวจสอบการสำรวจหลายพันครั้งซึ่งรวบรวมทุก ๆ สี่ปีตั้งแต่ปี 1984 ถึง 2016 เกี่ยวกับความถี่ที่ผู้คนรับประทานอาหารบางชนิดเพื่อระบุโปรตีนในอาหารและผลกระทบต่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี พวกเขาคำนวณปริมาณโปรตีนที่รับประทานโดยการคูณจำนวนครั้งที่อาหารแต่ละรายการบริโภคด้วยปริมาณโปรตีน จากนั้นใช้ฐานข้อมูลองค์ประกอบอาหารของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด รวมปริมาณโปรตีนจากรายการอาหารทั้งหมด

ข้าวโอ๊ตปรุงสุกหนึ่งถ้วยประกอบด้วยโปรตีน 26 ประมาณ 5 กรัม และไฟเบอร์ 4 กรัม ซึ่งทั้งสองอย่างนี้จำเป็นต่อความต้องการในแต่ละวันของคุณ ดีกว่าไหม? ไม่ว่าคุณจะอยากได้ของคาวหรือหวาน ท็อปปิ้งที่คุณสามารถใส่ข้าวโอ๊ตได้ไม่มีที่สิ้นสุด ควินัวเป็นธัญพืชที่อุดมไปด้วยสารอาหารและสารต้านอนุมูลอิสระอีกชนิดหนึ่ง อีกทั้งยังปราศจากกลูเตนและมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เหมาะสม27 การศึกษาในสัตว์และทางคลินิกทั้งหมดที่กล่าวถึงข้างต้นได้ประเมินคุณสมบัติทางอะนาโบลิกของแหล่งโปรตีนจากพืชเดี่ยวหรือโปรตีนจากพืชเชิงพาณิชย์ (เช่น โปรตีนที่แยกได้ [23,24,28,31,37,39,40,42,forty four,75]) อย่างไรก็ตาม แหล่งโปรตีนจากพืชมักไม่ค่อยรับประทาน ‘บริสุทธิ์’ แต่โดยทั่วไปมักบริโภคเป็นส่วนหนึ่งของมื้ออาหารที่มีแหล่งโปรตีนอื่นๆ มากมาย ควินัวแทบจะมีเอกลักษณ์เฉพาะใน Plant Kindgom ทำไม เป็น “โปรตีนสมบูรณ์” ซึ่งเป็นพืชหายากที่มีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด ลองนึกถึงวัวที่คุณสามารถโยนลงในสลัดได้ อุดมไปด้วยไฟเบอร์ เหล็ก แมกนีเซียม แมงกานีส ควินัวมีศักยภาพอย่างน่าประหลาด ในความเป็นจริง NASA กำลังมองหา Quinoa อย่างใกล้ชิดในฐานะระบบช่วยชีวิตในระบบนิเวศที่มีการควบคุม (CELSS); เป็นอาหารสำหรับนักบินอวกาศในเที่ยวบินระหว่างดาวเคราะห์ระยะไกล

ถั่วเหลืองมีกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่เราต้องการสำหรับการเจริญเติบโต การซ่อมแซม และการทำงานต่างๆ เช่น ภูมิคุ้มกัน ทำให้มีประโยชน์สำหรับผู้ที่รับประทานอาหารจากพืชเป็นหลัก หลายๆ คนเชื่อว่าอาหารมังสวิรัติไม่ได้ให้โปรตีนเพียงพอ แม้ว่าเนื้อสัตว์ ปลา สัตว์ปีก และผลิตภัณฑ์จากสัตว์เป็นแหล่งโปรตีนที่พบได้ทั่วไป แต่ก็ยังมีแหล่งที่เป็นมิตรกับมังสวิรัติอีกมากมายเช่นกัน การศึกษาพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน (ซึ่งมักอาศัยโปรตีนจากพืช) มีความเสี่ยงต่อโรคบางชนิดลดลง เช่น มะเร็ง เบาหวานประเภท 2 ความดันโลหิตสูง โรคอ้วน และโรคหัวใจขาดเลือด

การวิจัยได้เชื่อมโยงถั่วกับประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย รวมถึงการบำรุงสุขภาพของหัวใจและการเผาผลาญ ลดการอักเสบ และช่วยควบคุมน้ำหนัก ถั่วเลนทิลเป็นพืชตระกูลถั่วขนาดเล็กที่มีรูปร่างเหมือนเลนส์ซึ่งเหมาะสำหรับการรับประทานอาหารมังสวิรัติ มีหลายพันธุ์และเป็นอาหารเสริมที่มีคุณค่าทางโภชนาการสำหรับซุปและสลัด ถั่วเลนทิลยังใช้ทดแทนเนื้อสัตว์ได้ดีอีกด้วย ด้วยการทดสอบ ZOE ที่บ้าน คุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับการตอบสนองของน้ำตาลในเลือดและไขมันในเลือดที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของร่างกาย และค้นพบแมลงที่ “ดี” และ “ไม่ดี” ใดบ้างที่อาศัยอยู่ในไมโครไบโอมในลำไส้ของคุณ จากนี้ เราจะให้คำแนะนำด้านโภชนาการส่วนบุคคลแก่คุณ เพื่อให้คุณสามารถรับประทานอาหารที่ดีที่สุดสำหรับร่างกายของคุณได้

Michael Twyman แพทย์โรคหัวใจที่ได้รับการรับรองจาก Apollo Cardiology ในรัฐมิสซูรีกล่าว “WPI ผลิตขึ้นโดยการส่งนมผ่านชุดตัวกรอง ตัวกรองจะแยกแลคโตส น้ำตาลในนม และไขมันออก โดยทั่วไป WPI นั้นดีกว่าสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตสหรือผู้ที่มีปัญหาระบบทางเดินอาหารจาก WPC” ในกรณีใหญ่ของโรคมะเร็ง เนื้อสัตว์ไม่ใช่ปัจจัยที่สำคัญที่สุด ประมาณการล่าสุดโดยโครงการ Global Burden of Disease ซึ่งเป็นหน่วยงานย่อยของ WHO ระบุว่าจำนวนผู้ป่วยมะเร็งจากเนื้อแดงต่อปีอยู่ที่ 50,000 ราย ซึ่งเทียบกับ 200,000 มลพิษในอากาศ 600,000 มลพิษจากแอลกอฮอล์ และ 1 ล้านจากยาสูบ แต่มันไม่ใช่อะไรเลย เนื้อหานี้เป็นไปตามกฎหมายและข้อบังคับของสหภาพยุโรปที่บังคับใช้ในวันที่เผยแพร่เนื้อหานี้ เราชี้ให้เห็นว่าลูกค้าจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าการติดฉลากและการกล่าวอ้างใดๆ ที่ลูกค้าทำสำหรับผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปจะต้องเป็นไปตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบและมาตรฐานทางวิทยาศาสตร์ของประเทศที่มีการเสนอขายผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย ผลิตภัณฑ์บางชนิดอาจไม่มีจำหน่ายในทุกภูมิภาค ไตของคุณมีหน้าที่สำคัญในการกรองของเสียและน้ำส่วนเกินออกจากเลือดของคุณ นอกจากนี้ยังช่วยขจัดกรดที่ผลิตในร่างกายและรักษาค่า pH ของร่างกายให้สมดุล